เลอโนโว ชูบริการแตกต่างเขย่าตลาดโน้ตบุ๊กเกมมิ่ง หนีสงครามราคา

เลอโนโว

“เลอโนโว” เปิดสเป็กเกมมิ่งโน้ตบุ๊กใหม่ Legion 5i gen7 หวังเป็นเรือธงเจาะเกมเมอร์มือใหม่-คอนเทนต์ครีเอเตอร์-สตรีมเมอร์ ชูบริการแตกต่างซื้อใจผู้บริโภค

วันที่ 3 มิถุนายน 2565 “เลอโนโว” แบรนด์ผู้ผลิตสินค้าไอที เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเกมมิ่ง โน้ตบุ๊กใหม่รุ่นล่าสุด Legion 5i gen7 ประกอบด้วย Lenovo Legion 5i Pro ขนาดหน้าจอ 16 นิ้ว และ Lenovo Legion 5i ที่มาในขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว เพื่อตอบโจทย์ทั้งนักเล่นเกมมือใหม่และมืออาชีพ ด้วยหน่วยประมวลผล Intel core i9-12900H gen 12 แกนประมวลผล 14 core แรงสุดในตลาดขณะนี้

อัพเกรดให้แรง เร็วกว่าที่เคยมีมาและกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce RTX ทำให้รองรับการเล่นเกมพร้อมสตรีมมิ่งได้พร้อมกัน และเสริมความแตกต่างจากคู่แข่งด้วยบริการหลังการขาย Lenovo Legion Ultimate Support และประกัน Lenovo Accidental Damage Protection

นายธเนศ อังคสิริสรรพ ผู้จัดการทั่วไป เลอโนโวอินโดจีน กล่าวว่า ตลาดคอมพิวเตอร์เกมมิ่งและอีสปอร์ตมีการเติบโตก้าวกระโดดอย่างมากในช่วงสถานการณ์โควิด-19 อย่างเห็นได้ชัด แม้ในปีที่ผ่านมาจะมีปัญหาซัพพลายชอร์ตเทจ แต่ไม่ได้ทำให้อุปทานหายไป ส่งผลให้ในปี 2564 ที่ผ่านมาเลอโนโวมีรายได้สุทธิ 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ จากการเติบโตของตลาดรวมที่สูงถึง 71.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ

สำหรับประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่มีอัตราการเติบโตของตลาดพีซีและโน้ตบุ๊กสูงกว่าภาพรวมของเลอโนโวทั้งหมด

ด้านนายวรพจน์ ถาวรวรรณ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเมียนมา ลาว กัมพูชา และผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์คอมซูมเมอร์ เลอโนโว ประเทศไทยกล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สิ่งหนึ่งที่พบคือพฤติกรรมและกลุ่มลูกค้าสามารถแบ่งย่อยลงไปได้อีก เช่น กลุ่มเกมเมอร์ มีทั้งกลุ่มเอนทรี่ และพรีเมี่ยม กลายเป็นโจทย์ให้ทำสินค้าให้ตอบสนองทั้งกลุ่มเอนทรี่ที่เพิ่งเริ่มเล่นเกม และทำงานทั่วไป

รวมถึงงานกราฟิกหนัก ๆ หรือกลุ่มเกมเมอร์มืออาชีพที่ต้องการสเป็กสูงทั้งเล่นเกมและสตรีมมิ่ง ดังนั้นผลิตภัณฑ์ใหม่จึงต้อง 1.ตอบสนองกลุ่มย่อยทุกกลุ่ม 2.ทำงานได้แบบออลอินวัน 3.อุปกรณ์ที่มีขุมพลังสูง และ 4.การดูแลที่มากกว่าเดิม

และข้อที่สี่ถือเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้เลอโนโวสร้างระบบรับประกัน หรือเลอโนโว อัลติเมท ซัพพอร์ต ยาวนานถึง 4 ปี และระบบรับประกันอุบัติเหตุนาน 2 ปี ซึ่งสิ่งสำคัญกว่าการรับประกันคือ ทีมซัพพอร์ตที่สร้างขึ้นเพื่อเข้าไปดูแลลูกค้าโดยตรง 24 ชม. แม้จะเป็นปัญหาที่เกิดจากกาแฟหกใส่เครื่องไปจนถึงเล่นเกมจนหัวร้อนแล้วทุบคอมพ์ เป็นต้น

“ทีมซัพพอร์ตของเราจะเข้าไปดูแลและซ่อมบำรุง ซึ่งนับได้ว่าเป็นบริการที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หนักหน่วงของเหล่าเกมเมอร์ และบริการซัพพอร์ตนี้จะไม่ใช่แค่โน้ตบุ๊กเกมมิ่งที่เพิ่งเปิดตัวไปเท่านั้น แต่รวมทั้งคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อุปกรณ์ไอโอที การบริการเช่าอุปกรณ์สำหรับลูกค้าองค์กรที่จะทยอยเปิดตัวในปีนี้ด้วย”

และคาดว่าบริการเหล่านี้จะทำให้เลอโนโวประเทศไทย ลาว เมียนมา และกัมพูชา มีการเติบโตสูงขึ้น 15% ในปี 2022 นี้

“ในช่วงโควิดที่ผ่านมาตลาดโน้ตบุ๊กมีการแข่งขันสูงมาก จากเดิมมีเพียง 4-5 ราย เพิ่มขึ้นเกือบ 10 ราย เราเชื่อว่าการแข่งขันด้านราคาจะไม่สามารถทำให้เราแตกต่าง หรือด้านสเปกก็สามารถแข่งกันได้ เราจึงต้องการคาแรกเตอร์ที่เป็นของเราเอง นั่นคือบริการสนับสนุนแบบ end to end ซึ่งจะเน้นเต็มที่ในปีนี้ เพื่อทำให้เราฉีกตัวเองจากตลาดที่แข่งขันอย่างรุนแรง และจะทำให้เป็นที่หนึ่งในประเทศไทยและอีกสามประเทศด้วย” นายวรพจน์ ย้ำ

สำหรับ Legion 5i Pro มาพร้อมกับชิปเซต Intel core i9 (gen12) 12900H การ์ดจอ RTX3979TI Ram 32 GB DDR5 1TB HDD ราคาเปิดอยู่ที่ 79,990 บาท

ส่วน Legion 5i มาพร้อมกับชิปเซต Intel core i7 (gen12) 12700H การ์ดจอ RTX3979TI หรือ 3060TI Ram 16GB DDR5 512GB HDD ราคาเปิดอยู่ที่ 57,990 บาท เริ่มจำหน่ายราวเดือน ก.ค. 2565