#ไอแพดเพื่อการศึกษา แห่ขายสิทธิว่อนเน็ตรับเปิดเทอม

ไอแพดเพื่อการศึกษา
www.apple.com

สาวกแอปเปิลแห่ขายสิทธิโปร Back to School มาครบ “ไอแพด-แมคบุ๊ค” ยันหูฟัง “แอร์พอดส์” หลังยักษ์แอปเปิลจัดส่วนลดส่งเสริมการศึกษาให้กับนักศึกษา-เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย มีทั้งขายต่อสิทธิ-แยกขายของแถม เตือนขายต่อให้คนไม่รู้จักเสี่ยงคืน-เคลม สินค้าไม่ได้

วันที่ 27 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่าหลังจากแอปเปิลปล่อยโปรโมชั่น “Back to School” ประจำปีนี้ โดยมอบส่วนลดส่งเสริมการศึกษาให้กับนักศึกษาและบุคลากรทางการศึกษา โดยให้ทั้งส่วนลดสินค้า อาทิ ไอแพด และแมคบุ๊ค พร้อมให้ของแถมเป็นหูฟังแอร์พอดส์ เป็นต้น ปรากฎว่านอกจากจะกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ #ไอแพดเพื่อการศึกษา

โดยมีกลุ่มนักเรียนมัธยมในระดับชั้นต่าง ๆ เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมากว่าอยากได้ส่วนลดดังกล่าวเช่นกัน ทั้งยังพบด้วยว่ามีการประกาศขายสิทธิและมีการนำหูฟัง “แอร์พอดส์” ที่เป็นของแถมมาแยกขายต่อต่างหากด้วย

สำหรับโปรโมชั่น Back to School2565 เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. ถึง 26 ก.ย. 2565 นอกจากส่วนลดค่าเครื่องแล้วยังให้สิทธิพิเศษในการซื้อประกัน Apple Care+ ลด 20% ส่วนลดอุปกรณ์เสริมเช่นเม้าส์ คีย์บอร์ด และอื่น ๆ ลดหลั่นกันไป เช่น ซื้อไอแพด และแมคบุ๊คทุกรุ่นแถมหูฟัง AirPods 2 มูลค่า 4,990 บาทฟรี หรือเพิ่มเงิน 1,800 บาท แลกเป็น Airpods 3 จากราคา 6,790 บาท เป็นต้น

“ประชาชาติธุรกิจ” รวบรวมส่วนลดในโปรโมชั่นดังกล่าวได้ดังนี้

ส่วนการขายสิทธิและนำแถมมาขายมีหลายรูปแบบ ตั้งแต่การโอนสิทธิให้ฟรี โดยยินยอมพาคนที่สนใจ แต่ไม่มีสิทธิไปซื้อเครื่องใหม่ที่ร้านด้วยตนเองตามราคาส่วนลด โดยเจ้าของสิทธิต้องการรับแค่ของแถม Airpods หรือบ้างก็นำ Airpods ที่ได้มาขายต่อ โดยลดราคาให้จากราคาเต็ม 4,990 บาท เป็นต้น

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” ทดลองโทรไปยังศูนย์บริการแอปเปิลเพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการใช้สิทธิดังกล่าวได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าว่าผู้ที่มีสิทธิสามารถใช้สิทธิของตัวเองได้เต็มที่ไม่ว่าจะซื้อเองหรือซื้อให้คนอื่น หรือคนอื่นซื้อ แต่หากเกิดปัญหาเกี่ยวกับตัวเครื่องที่ต้องมีการเปลี่ยนเครื่อง หรือ “เคลม” สินค้าในระยะเวลา 14 วัน จะให้ “เจ้าของสิทธิ” มายืนยันตัวตนเท่านั้น ดังนั้นผู้ที่รับช่วงต่อมาจึงควรเป็นคนรู้จักที่สามารถติดต่อได้กรณีต้องมีการเคลมสินค้า เป็นต้น

ทั้งนี้ผู้ที่ต้องการใช้สิทธิดังกล่าวจะต้องเข้าไปลงทะเบียนที่ UNiDAYS เพื่อสร้างบัญชีผู้ใช้และยืนยันตัวตนสถานะการเป็นนักศึกษา อาจารย์ หรือบุคลากรทางการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย เพื่อรับสิทธิซื้อผลิตภัณฑ์ Apple ราคาพิเศษเพื่อการศึกษา