กลุ่มผู้เสียหาย Zipmex นัดบุก ก.ล.ต. 1 ส.ค. นี้

กลุ่มผู้เสียหายกรณี Zipmex Thailand เคลื่อนไหวอีกรอบ หนนี้นัดรวมตัวที่ ก... วันที่ 1 .. หลัง ก... จี้ชี้แจงด่วนปม Zipmex Global ขอพักชำระหนี้ต่อศาลสิงคโปร์ 

วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจรายงานว่า การรวมตัวของกลุ่มผู้เสียหายจาก Zipmex Thailand ที่สำนักงาน ก... (.วิภาวดีฯ) ในวันที่ 1 ..นี้ เวลา 09.30 . โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ยื่นเอกสารสำคัญ โดยมีหนังสือร้องขอรับการคุ้มครองดูแลตามอำนาจของ ก... ที่มีความเกี่ยวข้องโดยตรง 2.เพื่อแสดงจุดยืนของกลุ่มผู้เสียหายทั่วประเทศ 

ทั้งนี้ การเข้าพบ ก...ครั้งนี้ เพื่อให้ทาง ก...หาข้อสรุปที่ชัดเจน และออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวโดยเร็ว และเพื่อเป็นหลักฐานว่า ผู้เสียหายมีการส่งเรื่องไปยัง ก... ที่เป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง 

การนัดรวมตัวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Zipmex Global ยื่นขอพักชำระหนี้ต่อศาลสิงคโปร์วานนี้ โดยสาระในการยื่นส่งผลต่อผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นของ Zipmex ทั้งหมด ได้แก่ 1.Zipmex Asia Pte Ltd  2.Zipmex Pte Ltd 3.Zipmex Company Limited (ร่วมดำเนินการในประเทศไทย) 4.PT Zipmex Exchange Indonesia (ร่วมดำเนินการในประเทศอินโดนีเซีย) 5.Zipmex Australia Pty Ltd (ร่วมดำเนินการในประเทศออสเตรเลีย)

วานนี้ ราว 17.00 . สำนักงาน ก...ได้ประกาศให้ Zipmex Thailand เข้าชี้แจงกรณีดังกล่าวแล้ว เพื่อให้สามารถใช้สิทธิในการเข้าฟังกระบวนการตามศาลสิงคโปร์ (case conference) ในวันนี้ 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการแถลงการณ์ใด ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับปมขอพักชำระหนี้ต่อศาลสิงคโปร์ จากทาง Zipmex และ ก...

ปัจจุบันแพลตฟอร์ม Zipmex สามารถเปิดให้บริการการซื้อขายทุกเหรียญบนแพลตฟอร์มตามปกติ ตามคำสั่ง ก...ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม Zipmex Thailand เตือนว่า อาจมีปริมาณการซื้อขายอย่างมาก ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความผันผวนสูงกว่าราคาตลาดทั่วไป ดังนั้น ผู้ลงทุนควรใช้ความระมัดระวังเรื่องการซื้อขายก่อนตัดสินใจลงทุน

ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ ZipUp+ และการทำธุรกรรมและการใช้งานใน Z Wallet ยังคงถูกระงับไว้ชั่วคราว