ปภ.เมืองจันท์ติดธงเหลืองลุ่มแม่น้ำจันทบุรี เตือนประชาชนยกของขึ้นที่สูงด่วน !

ปักธงเหลืองเตือนประชาชนลุ่มแม่น้ำจันทบุรี

ปภ.จันทบุรีปักธงเหลืองเตือนประชาชนบริเวณลุ่มแม่น้ำจันทบุรียกของขึ้นที่สูง ระดับน้ำอยู่ในภาวะเฝ้าระวังและได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ในหลายหมู่บ้านของ อ.คิชฌกูฏ ขณะที่ อ.ท่าใหม่ จันทบุรีน้ำจากคลองตะแบกไหลท่วมสวนผลไม้กว่า 100 ไร่ เร่งอพยพชาวบ้านในพื้นที่

วันที่ 8 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ​จ.จันทบุรี ได้ออกประกาศเตือนประชาชนที่พักอาศัยบริเวณที่ลุ่มริมน้ำจันทบุรี ให้เร่งยกสิ่งของขึ้นที่สูงเป็นการด่วนพร้อมนำธงสีเหลืองออกติดเตือน

ขณะนี้ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่ อ.คิชฌกูฏ หลายหมู่บ้านแล้ว อาทิ ต.พลวง หมู่ 2, 5, 7, 10/ต.ตะเคียนทอง ม.5/ต.คลองพลู หมู่ 1, 2, 3, 4, 9 ต.จันทเขลม หมู่ 1, 2 และพื้นที่รอบนอก ต.สองพี่น้อง ม.17

และคาดว่ามวลน้ำจาก อ.เขาคิชฌกูฏ จะไหลลงมาส่งผลกระทบต่อพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำจันทบุรี และเขตเศรษฐกิจเมืองจันทบุรี ในไม่ช้า หากยังมีฝนตกต่อเนื่อง

จึงขอเตือนพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตเมืองจันทบุรี ควรยกของขึ้นไว้ที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหาย ขอให้คอยติดตามการเตือนจากทางราชการอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้ ปภ.เปลี่ยนธงเตือนภัยแม่น้ำจันทบุรีเป็นสีเหลืองแล้ว

และล่าสุดจากรายงานสถานการณ์น้ำจากคลองตะแบกได้ไหลเข้าท่วมสวนผลไม้ของประชาชนในพื้นที่ ม.17 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ ประมาณ 100 ไร่ เบื้องต้นเทศบาลตำบลสองพี่น้อง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งอพยพชาวบ้านไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว