บิ๊กป้อม ลงพื้นที่อ่างทอง กำชับทุกหน่วยงานเร่งแก้น้ำท่วม

ประวิตร วงษ์สุวรรณ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่อ่างทอง ติดตามสถานการณ์น้ำเขื่อนป้องกันตลิ่ง อำเภอป่าโมก กำชับทุกภาคส่วนบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัย พร่อมเร่งช่วยเหลือประชาชน

วันนี้ 3 ตุลาคม 2565 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำเขื่อนป้องกันตลิ่งบริเวณอำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมรายงานสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่

จากการรายงานผลกระทบพื้นที่ประสบภัยในเขต ตำบลบางปลากดและตำบลโรงช้าง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เนื่องจากพนังดินกั้นน้ำ บริเวณ หมู่ 6 ตำบลบางปลากด พังทลาย เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2565 เวลา 03.00 น.

ส่งผลให้น้ำเข้าท่วมตำบลบางปลากด ไหลบ่าข้ามถนนไปยังพื้นที่ตำบลโรงช้าง ซึ่งมีประชาชน ตำบลบางปลากด หมู่ 6 ได้รับผลกระทบ จำนวน 280 หลังคาเรือน และตำบลโรงช้าง หมู่ 8 จำนวน 21 หลังคาเรือน

ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง

สำหรับเหตุการณ์ผนังกั้นน้ำที่พังเมื่อคืนวันที่ 30 กันยายน 2565 หมู่ 5 ตำบลบางปลากด มีประชาชนได้รับผลกระทบ จำนวน 100 ครัวเรือน

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้กำชับทุกภาคส่วนบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยอย่างมีประสิทธิภาพ เร่งช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด