ภูเก็ต อ่วม ฝนตกหนัก 2 ชั่วโมง น้ำท่วมถนน อ.ถลาง-อ.เมือง-อ.กะทู้

ภูเก็ตอ่วม ฝนตกหนัก 2 ชั่วโมง ทำน้ำท่วมถนนหลายพื้นที่ อ.ถลาง-อ.เมือง-อ.กะทู้ หวั่นปัญหาดินสไลด์

วันที่ 28 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้จังหวัดภูเก็ตเกิดฝนตกหนักลงมาในพื้นที่ตั้งแต่เวลาประมาณ 12.00-14.00 น. เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายเส้นทาง ในเขตพื้นที่อำเภอถลาง ต.เชิงทะเล หน้ามัสยิดบางเทา, หน้าสวนน้ำบลูทรี, หน้าโรงเรียนเชิงทะเลตันติวิท

ในเขตอำเภอเมืองภูเก็ต ต.วิชิต บริเวณถนนเจ้าฟ้าทางไป รพ.ดีบุก, บริเวณแยกไฟแดงนากก ต.ฉลอง

ในเขตอำเภอกะทู้ สภ.ป่าตอง, ถนนพระเมตตา แยกดับเพลิง พระเมตตา มีน้ำท่วมขังเล็กน้อย รถเล็กสามารถผ่านได้, หน้าดับเพลิงป่าตอง มีน้ำท่วมขัง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้, แยก รพ.ป่าตอง พระเมตตา มีน้ำท่วมขังเล็กน้อย รถเล็กยังสามารถผ่านได้, แยกป่าตอง ไสน้ำเย็น มีน้ำท่วมขัง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้, ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี, แยกไสน้ำเย็น มีน้ำท่วมขัง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้, ท้ายซอยบางลา เซ็นทรัล มีน้ำท่วมขัง รถเล็กยังสามารถผ่านได้

 

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (28 ต.ค.) มีการเข้ารื้อถอนอาคารร้าง ถนนเฉลิมพระเกียรติ หรือถนนบายพาส ขาออก จากเหตุดินสไลด์บริเวณใต้ฐานรากอาคารร้าง เสี่ยงต่อการพังถล่มลงมา ได้มีการปิดการจราจร ในจุดใกล้อาคารร้าง ให้ใช้ทางเบี่ยงถนนบายพาส ขาออก เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า การติดประกาศให้รื้อถอนอาคารร้างที่เสี่ยงถล่ม เจ้าของอาคารได้ยื่นเรื่องขอรื้อถอนอาคารกับเทศบาลตำบลรัษฎา ดำเนินการรื้อถอนในวันนี้ (28 ต.ค.) เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อความไม่ประมาท

และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจรไป-มา ซึ่งเจ้าของอาคารได้ให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี ซึ่งขั้นตอนการรื้อถอน ผู้รับจ้างใช้รถแบ็กโคหัวหนีบนำลงมาย่อยทางด้านหลังอาคาร ไม่มีปัญหาเศษวัสดุตกหล่นลงมา และหลังจากนี้อีก 15 วันรื้อถอนอาคารให้แล้วเสร็จ หากพบว่าในขณะรื้อถอนไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ถนนจะสามารถเปิดการจราจรได้

สำหรับทางขึ้นป่าตองที่เกิดปัญหาดินสไลด์และปิดการจราจรไป ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ได้มีการเปิดเส้นทางสายหลัก กะทู้-ป่าตอง เพื่อการบรรเทา เป็นการชั่วคราว แต่ให้วิ่งเฉพาะรถจักรยานยนต์เท่านั้น ควบคู่การซ่อมแซมส่วนที่ผัง และปรับพื้นที่เส้นทางสำรอง เส้นทางสำนักสงฆ์บางทอง-ศาลเจ้าพ่อเสือ และเส้นทางหลังวัดหลวงปู่สุภา-ฉลอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้ฝนได้ตกลงมาบริเวณดังกล่าวด้วย ซึ่งชาวบ้านหลายคนที่ใช้เส้นทางกังวลอาจเสี่ยงอันตรายหากมีดินสไลด์ลงมา ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด