ตราดจัด APEC HOT DEAL กระตุ้นท่องเที่ยวหยุดยาว 16-20 พ.ย.

เกาะช้าง

สมาคมโรงแรมและรีสอร์ต จ.ตราด สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด และ ททท.ตราด ต้อนรับ APEC 2022 จัด “APEC HOT DEAL” ท่องเที่ยวตราด ช่วงวันหยุดยาว

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 นางพัศดินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อํานวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สํานักงานตราด เปิดเผยว่า เนื่องจากคณะรัฐมนตรีกําหนดให้วันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565 เป็นวันหยุดกรณีพิเศษ เพราะเป็นช่วงการประชุมผู้นําเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง เพื่อบรรเทาปัญหาด้านการจราจร และอํานวยความสะดวกการเดินทางให้แก่ผู้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวในเขตกรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดสมุทรปราการ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฝ่ายภูมิภาคภาคตะวันออกจึงกําหนดให้ ททท. สํานักงานระยอง ททท.สํานักงานจันทบุรี และ ททท.สํานักงานตราด จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายภายใต้ธีม “APEC HOT DEAL” ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและใช้จ่ายในพื้นที่ภาคตะวันออก โดย ททท.จะเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายบางส่วนตามความเหมาะสมให้กับผู้ประกอบการสถานที่พัก (จํานวนจํากัด)

ททท.สํานักงานตราด ได้เชิญผู้ประกอบการธุรกิจสถานที่พักในพื้นที่จังหวัดตราด สมัครเข้าร่วม กิจกรรม “APEC HOT DEAL” ซึ่งกำหนดจัดทั้งในพื้นที่บนฝั่งและบนเกาะของจังหวัดตราด โดยในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 จัดขึ้นที่เกาะช้าง (เที่ยวเกาะช้าง amazing ยิ่งกว่าเดิม) บริเวณหาดคลองพร้าว

สำหรับรายชื่อโรงแรมที่พักที่ร่วมกิจกรรม มีดังนี้

บนฝั่งของจังหวัดตราด ได้แก่ โรงแรมลำภูราย, โรงแรมเวรานิโอ, โรงแรมตราดซิตี้, โรงแรมพบทะเล, โรงแรมเอวาด้า, โรงแรมบ้านทะเลภูโรงแรมบ้านปูรีสอร์ท, โรงแรมชีวาปุรีเรสซิเดนซ์

พื้นที่เกาะเกาะช้าง ได้แก่ โรงแรมไชยเชษฐ์, คลองพร้าวรีสอร์ท, โรงแรมเคซีแกรนด์, โรงแรมเกาะช้างพาราไดซ์ฮิล, โรงแรมอัยยะปุระ เกาะช้าง, โรงแรมเมอร์เคียว, โรงแรมชีวาปุรีบีชรีสอร์ท, โรงแรมเดอะทรอปิคอลบีช

พื้นที่เกาะกูด ได้แก่ โรงแรมพาราไดซ์, โรงแรมอาณาเล

พื้นที่เกาะหมาก ได้แก่ โรงแรมเกาะหมากบุรีฮัท, โรงแรมเดอะหมาก