ชุมพรผนึก 8 อำเภอเชื่อมโยงการท่องเที่ยว

ท่องเที่ยวชุมพร

ผู้ประกอบการ จ.ชุมพร ประชุมหารือเรื่องการเชื่อมโยงการท่องเที่ยว 8 อำเภอ

วันที่ 19 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงนว่านายอำพล ธานีครุฑ นายกสมาคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนภาคใต้ และนายกสมาคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดชุมพร นายวัชรินทร์ แสวงการ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนอำเภอสวี นายสมโชค พันธุรัตน์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนอำเภอปะทิว ร่วมกันเป็นประธานการประชุมร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมสมาคมการท่องเที่ยว โดยมีประชาชนจาก 8 อำเภอเข้าร่วมประชุมประมาณ 80 คน

การประชุมครั้งนี้เพื่ออัพเดตข้อมูลสถานการณ์และการเตรียมการต้อนรับนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน โดยนำอัตลักษณ์ของแต่ละชุมชนมาส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งเรื่องแหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิต ผลิตภัณฑ์ชุมชน องค์ความรู้ของแต่ละชุมชน รวมทั้งการหารือเกี่ยวกับแนวทางการเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวระหว่างชุมชนต่าง ๆ ทั้ง 8 อำเภอ ในลักษณะ “จากภูผาถึงมหานที” ตั้งแต่ระดับ ตำบล อำเภอ จังหวัด ภาค และระดับประเทศ

การวางหลักเกณฑ์และมาตรฐานที่จำเป็นสำหรับการท่องเที่ยวโดยชุมชน เพื่อยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวโดยชุมชน โดยมี ททท.สำนักงานชุมพร สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ส่งผู้แทนเข้าร่วมประชุม ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาและคอยเป็นพี่เลี้ยง ในลักษณะ “เพื่อนช่วยเพื่อน พี่ช่วยน้อง” เพื่อให้การท่องเที่ยวโดยชุมชนเดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน และได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยว ซึ่งผู้เข้าประชุมบางส่วนได้ขึ้นไปกางเต็นท์นอนดูดาวบนควนตาน้อย ดอย 7 ชั้น มะเดื่อพันปีด้วย