สมาคมท่องเที่ยวภูเก็ต ลุยโรดโชว์ 6 ประเทศ หวังตลาดกลับมาคึกคัก

ธเนศ ตันติพิริยะกิจ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว ภูเก็ต

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต ลุยโรดโชว์ 6 ประเทศ หวังนักท่องเที่ยวตลาด “ยุโรป-อินเดีย-ซาอุฯ” กลับมาคึกคัก

วันที่ 3 มีนาคม 2566 นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ในเดือนมีนาคมนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตจะเดินทางไปโรดโชว์ 4 ประเทศ คือที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม และกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ต่อด้วยงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก lTB ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซึ่งจะมีผู้ประกอบการจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน ในปีนี้จังหวัดภูเก็ตมีพื้นที่ในการจัดแสดงสินค้าและการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในงาน EXpo ซึ่งจะมีการโหวตในเดือนมิถุนายนนี้

หลังจากนั้นทางคณะจะเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งทางสมาคมมั่นใจว่าการทำโรดโชว์ในครั้งนี้ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดยุโรปและอินเดียกลับมาคึกคักอีกครั้ง

“ปีนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้สนับสนุนสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ไปโรดโชว์ มาแล้ว 2 ประเทศ งานแรกเมื่อเดือนมกราคม 2566 ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ทั้งหมด 3 เมือง ได้แก่ เมืองดัมมัม เมืองรียาด และจิดดาห์
การเดินทางครั้งนั้นทางเอกอัครราชทูตไทยประจำซาอุดีอาระเบีย และกงสุลใหญ่ได้ให้เกียรติมาร่วมงาน คาดว่าจะได้กลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยมและลูกค้าเสริมในช่วงกรีนซีชั่น ซึ่งช่วงดังกล่าวจะเป็นช่วงที่ชาวซาอุฯเดินทางออกนอกประเทศในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนจะทำให้จังหวัดภูเก็ตมีโอกาสที่จะเติบโตในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมากขึ้น

ส่วนงานที่ 2 เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ประเทศอินเดีย ไปโรดโชว์ 3 เมือง งานแรกงานเทรชโชว์ ซาเต 2023 ที่กรุงนิวเดลี ได้ไปจัดร่วมกับ ททท.มีผู้ประกอบการร่วมเดินทางไป 10 รายโดย อินเดียถือเป็นตลาดหลัก ดูจากสถิติผู้ที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต อินเดียอยู่ในอันดับ 2 รองจากรัสเซีย

หลังจากนั้นได้ไปโรดโชว์ที่เมืองกัลกัตตาและเมืองมุมไบ ซึ่งปี 2565 นักท่องเที่ยวอินเดียเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต ประมาณ 230,000 คน ปี 2566 หลังจากได้ไปทำการตลาดที่ประเทศอินเดีย คาดว่าน่าจะมีนักเที่ยวชาวอินเดียเข้ามาไม่น้อยกว่า 800,000 คน สามารถเกิดรายได้หมุนเวียนที่ดีในจังหวัดภูเก็ต” นายธเนศกล่าวอีกว่า