ชุมพรเปิดบุฟเฟต์ผลไม้ ริมคลองชลประทานสามแก้ว 200 บาทต่อคน

ชุมพรเปิดบุฟเฟต์ผลไม้

“ที่สวนทิพ” ริมคลองชลประทานสามแก้ว ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร นำร่องเป็นโมเดลกับสวนผลไม้อื่นในจังหวัด เก็บค่าเข้าสวนเพื่อรับประทานผลไม้คนละ 200 บาท

วันที่ 15 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดงานบุฟเฟต์ผลไม้@สวนทิพ ที่สวนทิพ ริมคลองชลประทานสามแก้ว ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร-ระนอง หอการค้าจังหวัดชุมพร กลุ่ม YEC หอการค้าจังหวัดชุมพร ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อต้องการให้เป็นโมเดลกับสวนผลไม้อื่น ๆ ใน จ.ชุมพร โดยมีผู้สนใจร่วมงานประมาณ 100 คน

หลังพิธีเปิดงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรและผู้ร่วมงาน ได้เยี่ยมชมสวนทิพที่มีการปลูกทุเรียน มังคุด เงาะ และผลไม้อื่น ๆ บนเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ และร่วมกันเก็บเกี่ยวผลไม้ในสวนรับประทาน ซึ่งเสียค่าเก็บคนละ 200 บาท (ปกติคนละ 250 บาท แต่ ททท.ช่วยออกให้คนละ 50 บาท จึงเหลือแค่คนละ 200 บาท)

นอกจากนั้น ยังมีตัวแทนจากบริษัท เอเชีย เอ็กเพรส โลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งสินค้า (ทุเรียน) จาก จ.จันทบุรีและ จ.ชุมพร ไปยังเมืองกว่างโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยรถไฟ (ขบวนรถตู้ Reefer) ใช้เวลาแค่ 4 วัน มาร่วมออกบูทเพื่อแนะนำการให้บริการแก่ผู้ร่วมงานด้วย