ลิงลพบุรีถล่ม ร.ร.พิบูลวิทยาลัย สอบวันสุดท้าย แห่งัดรถ ทำนักเรียน-ผู้ปกครอง-ครู อลหม่าน

monkey

ลิงลพบุรีถล่มโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย สอบวันสุดท้าย แห่งัดรถผู้ปกครองหาของกิน ทำนักเรียน-ผู้ปกครอง-ครู อลหม่าน จี้ทุกฝ่ายเร่งหาแนวทางแก้ไข

วันที่ 18 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า วันนี้ (18 มี.ค.) ถือเป็นวันสอบปลายภาคของนักเรียนโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย มีผู้ปกครองมารับบุตรหลานมากมาย แต่เกิดเหตุการณ์โกลาหล เนื่องจากมีลิงจำนวนมากจากฝั่งพระปรางค์สามยอด ทยอยเข้ามาบริเวณที่จอดรถของครูและผู้ปกครองเพื่องัดรถหาของกิน สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน

อีกทั้งจ่าฝูงยังนำลิงบางส่วนไปสร้างความปั่นป่วนบริเวณพระปรางค์สามยอด โดยเจ้าของรถทุกคนจะต้องนั่งเฝ้ารถเอาไว้ เพื่อไม่ให้ลิงงัดรถ ต้องยอมรับว่าขณะนี้ปัญหาประชากรลิงที่มีจำนวนมากจนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนไปทั่วบริเวณ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสำรวจความเห็นของบรรดาผู้ปกครอง ต่างพูดเป็นทำนองเดียวกันว่า ทางจังหวัดต้องรีบหาทางแก้ไข เพราะขณะนี้ยังไม่มีใครเข้ามาดำเนินการ เจ้าของรถยนต์ต้องหาอุปกรณ์มาคอยไล่ลิง ซึ่งลิงเหล่านี้จะกระจายตัวตามจุดต่าง ๆ 3-4 ตัว และรอจังหวะขึ้นรถไปสร้างความปั่นป่วน และทำให้ข้าวของในรถเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับปัญหาประชากรลิงล้นเมืองนั้น อยู่ในระหว่างการแก้ไขร่วมกัน ทั้งทางจังหวัด เทศบาล รวมถึงกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้