ระยองถังไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน ระเบิด พบบาดเจ็บ 4 ราย

ระยองถังเก็บเคมีระเบิด

ระยองถังเก็บเคมีระเบิดเพลิงไหม้ พบบาดเจ็บ 4 ราย ขณะที่บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล
ออกแถลงการณ์เกิดเหตุเป็น ”สารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน” ชี้เป็นสารที่อาจจะส่งผลต่อสุขภาพในระดับต่ำ พร้อมกำลังเร่งควบคุมสถานการณ์

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด จังหวัดระยอง ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 1 ชี้แจงกรณีการเกิดแจ้งว่า กรณีเกิดกลุ่มควันบริเวณถังจัดเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน ของบริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในที่ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง บริษัทได้ระดมทีมเพื่อควบคุมสถานการณ์ในทันทีตามแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน โดยได้ตัดแยกระบบ และหยุดกิจกรรมต่าง ๆ  ภายในโรงงานตามขั้นตอนความปลอดภัย ขณะนี้อยู่ระหว่างหาสาเหตุ

เบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งได้นำส่งโรงพยาบาลและอยู่ในความดูแลของแพทย์เรียบร้อยแล้ว โดยเหตุดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อชุมชน และสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ สารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน เป็นสารที่อาจจะส่งผลต่อสุขภาพในระดับต่ำ

บริษัทขออภัยในเหตุที่เกิดขึ้นและจะพยายามอย่างเต็มที่ในการควบคุมสถานการณ์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของชุมชน และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ทั้งนี้ บริษัทได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ลงพื้นที่ เพื่อดูแล ชี้แจง และรับฟังความคิดเห็นของชุมชนบริเวณรอบโรงงาน และจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่หากพบว่าได้รับผลกระทบ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อศูนย์สื่อสารหมายเลขโทรศัพท์ 0-3891-1995

หากมีความคืบหน้า บริษัทจะรายงานสถานการณ์ให้ทราบโดยเร็วที่สุด

Advertisment