“เอฟโอเอ็มเอ็ม เอเซีย” เปิดตัว FOMM One รถยนต์ไฟฟ้า นำร่องภูเก็ตเปิดตลาดภูมิภาค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม เอเซีย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าญี่ปุ่นที่ผลิตในประเทศไทยแห่งแรก ร่วมกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมโรดโชว์เปิดตัว FOMM One ทั่วประเทศ นำร่องครั้งแรกที่ จ.ภูเก็ต โดยงานจัดที่ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลภูเก็ต (ฝั่งเก่า) จนถึงวันที่ 20 มกราคม 2562 จากนั้นจะเดินทางไปตามหัวเมืองใหญ่ๆ อีก 7 จังหวัด

นายธนานันต์ กาญจนคูหา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเซีย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว EV FOMM One ครั้งแรกในตลาดภูมิภาคที่ จ.ภูเก็ต และจะจัดต่อเนื่องตลอดครึ่งปีแรกในอีก 7 จังหวัด เพื่อเป็นการแนะนำให้ผู้สนใจทั่วประเทศได้สัมผัสกับเทคโนโลยีรถไฟฟ้ายุคใหม่ภายใต้แบรนด์ FOMM โดยบริษัทร่วมกับผู้แทนจำหน่าย PEA Encom ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดแคมเปญลดราคาพิเศษเฉพาะในงาน พร้อมจัดรถให้ได้ทดลองขับ รวมถึงของที่ระลึกพิเศษด้วย นอกจากนี้กรุงศรีออโต้ยังได้ร่วมจัดอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้นเพียง 2.9% และระยะเวลาการผ่อนสูงสุดนานถึง 72 เดือน ให้แก่ลูกค้าที่จองรถในงาน

ทั้งนี้ FOMM One เป็นรถนั่งส่วนบุคคลขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า 100% ออกแบบโดยทีมงานวิศวกรชาวญี่ปุ่น นำโดย มร. ฮิเดโอะ ซูรุมากิ ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเซีย) จำกัด และลงทุนเปิดสายการผลิตรถรุ่นแรกในไทยด้วยเงินลงทุน 1,000 ล้านบาท และได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ในประเภทการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า BEV ซึ่งในโรงงานผลิตรถยนต์ขนาดเล็กที่เรียกว่า Micro-Fab นับเป็นเทคโนโลยีการผลิตรถไฟฟ้า โดยสามารถรองรับได้ถึง 4 ที่นั่ง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยการออกแบบเป็นการผสานประโยชน์การใช้สอยและความน่ารักสวยงามของเส้นสายภายนอกตัวรถได้อย่างกลมกลืน โดยมีสีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ได้แก่ สีขาว สีส้ม สีเหลือง สีแดง สีน้ำเงิน สีชมพู และสีเขียว อีกหนึ่งไฮไลต์คือ ติดตั้งระบบป้องกันน้ำเข้าภายในห้องโดยสาร พร้อมทั้งสามารถลอยตัวในน้ำได้เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมสูงเกิน 70 ซม. ซึ่งการออกแบบให้สามารถลอยตัวในน้ำได้นั้นเพื่อรับมือกับภัยธรรมชาติที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ซึ่งตัวรถมีขนาดเพียง 2,585×1,295×1,560 มม. และน้ำหนักตัวรถที่เบาเพียง 445 กก. (ไม่รวมแบตเตอรี่) ซึ่งมีระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ In-Wheel ขนาด 5kWx2 แต่มีแรงบิดสูงถึง 560 Nm

โดยนายธนานันต์กล่าวอีกว่า รวมถึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยอัตราสิ้นเปลืองเพียง 30 สตางค์/กิโลเมตร ด้วยการชาร์จไฟฟ้าจากระบบภายในบ้านเพียง 6 ชั่วโมง (0-100%) คิดเป็นค่าใช้จ่ายเพียง 42 บาท แต่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 160 กิโลเมตร (WLTC) และจากการเปิดตัวที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปเมื่อเร็วๆ นี้ มีผู้สนใจสั่งจองรถแล้ว 261 คัน และคาดว่าจะส่งมอบรถคันแรกได้ภายในเดือนมีนาคม 2562 อีกทั้งบริษัทมีนโยบายเปิดรับ Next Gen Dealer รถ FOMM โดยมีเป้าหมายจะเพิ่ม Dealer ในกรุงเทพมหานครและอีก 8 จังหวัดใหญ่ทั่วประเทศ ผู้สนใจสามารถติดต่อพร้อมแจ้งข้อมูลเบื้องต้นของท่านมาที่ email: [email protected]

“มองว่ารถ FOMM EV เหมาะกับการใช้งานในเมืองที่ให้ความสำคัญต่อการเดินทางที่ประหยัด ทั้งยังมีส่วนร่วมในการช่วยลดสภาวะโลกร้อน จึงมองหาพาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ เพื่อนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้แก่ผู้บริโภคในตลาด โดยเราจะมีการสนับสนุนกิจกรรมโรดโชว์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคที่สนใจจะสัมผัสรถ FOMM One ในกรุงเทพฯ และ 7 จังหวัดเป้าหมายทั่วทุกภูมิภาคระหว่างมกราคม-มิถุนายน” นายธนานันต์กล่าว