ด่วน “พัทลุง” พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 1 ราย ติดเชื้อมาจากสนามมวยราชดำเนิน

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง (คนซ้ายมือ) และ นพ.จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง ได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ณ ห้องประชุมโนรา ศาลากลางจังหวัดพัทลุง หลังจากพบผู้ป่วยด้วยโรคไวรัสโควิด – 19 จำนวน 1 ราย

วันนี้ (19 มี.ค.63) ที่ห้องประชุมโนราศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และ นพ.จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง ได้ร่วมกันแถลงข่าวว่า ขณะนี้ จ.พัทลุง พบผู้ป่วยด้วยโรคไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ดูแลนักมวยในค่ายมวยชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยผู้ติดเชื้อเป็นชาย อายุ 56 ปี ติดเชื้อมาจากสนามมวยราชดำเนิน เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 ในช่วงที่ไปทำหน้าที่ เป็นพี่เลี้ยงนักมวย

โดยหลังจากที่มีอาการเป็นหวัดได้ไปรับการตรวจที่ รพ.ราชวิถี และเดินทางกลับมายังบ้านเกิดใน จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2563 และเข้าตรวจรักษาตัวที่ รพ.พัทลุง เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2563

จากการตรวจอาการในเบื้องต้น ทาง รพ.พัทลุง ยังไม่พบอาการที่รุนแรง จึงได้ส่งตัวไปเก็บตัวเพื่อการเฝ้าระวังใน รพ.ชุมชน พร้อมส่งสารไปตรวจทางแล็ปที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.ตรัง ล่าสุดพบการติดเชื้อโรคไวรัสโควิด 19 และจากการที่เอกซเรย์ปอดครั้งล่าสุดพบว่ามีอาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนอีก 2 คน ที่ส่งสารไปตรวจนั้น คาดว่าจะทราบผลในอีก 2 – 3 วันนี้

สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ได้ออกประกาศ 2 ฉบับ คือการแข่งนก แข่งไก่แจ้ ที่มีความนิยมของชาวพัทลุงอย่างสูงมายาวนาน จะต้องยกเลิกโดยเด็ดขาด ในส่วนของสถานบันเทิงนั้น จะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง
ในส่วนของการละหมาดในมัสยิดต่าง ๆ นั้น ก็ได้แจ้งให้ยกเลิกเช่นกัน


สำหรับมัสยิดแห่งหนึ่ง ที่ยังให้เปิดให้มีการละหมาดนั้น ทางคณะกรรมการได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ออกไปสร้างความเข้าใจให้ยกเลิกแล้ว และหากมีการพบผู้ป่วยรายใหม่ ทางคณะกรรมการจะจัดแถลงข่าว ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ต่อสื่อมวลชน เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน