“หนองคาย” จับสาว สปป.ลาว 3 ราย ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

สปป.ลาว ลักลอบ

นรข.เขตหนองคาย และ นรข.สถานีเรือสังคม ร่วมกับปกครองอำเภอสังคม จับหญิง สปป.ลาว 3 ราย หลังลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ที่บ้านแก้งใหม่ ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย

วันที่ 8 ธันวาคม 2563 น.อ.วรัท โกพลรัตน์ ผู้บัญชาการ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตหนองคาย ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในเขตตำบลสังคม จังหวัดหนองคาย จึงได้สั่งการให้ น.ท.สาริน โพธิ์นาคเงิน หัวหน้าสถานีเรือสังคม บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ร่วมกันออกตรวจสอบ

จนกระทั่งมาถึงบริเวณพื้นที่สวนปลูกพืชผลการเกษตรริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านแก้งใหม่ ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย ได้พบหญิงสาว 3 คนหิ้วกระเป๋าเสื้อผ้า เดินขึ้นมาจากริมฝั่งแม่น้ำโขง และเห็นเรือหางยาวแล่นกลับไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ขอตรวจสอบ พบว่าทั้ง 3 คนเป็นหญิงจาก สปป.ลาว ได้ลักลอบเข้ามาเพื่อเดินทางต่อไปทำงานในกรุงเทพฯ โดยจะมีคนมารับ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ก่อน

การจับกุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิค-19 และป้องกันการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จากนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมด มาดำเนินการถ่ายรูป ทำประวัติ และตรวจโรค พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังคม เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป


สปป.ลาว ลักลอบ