นครราชสีมา ติดโควิดอีก 42 ราย กักตัวบุคลากรทางการแพทย์ 200 คน

ตรวจโควิด นครราชสีมา

จ.นครราชสีมา ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 42 ราย ยอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมอยู่ที่ 426 ราย เผยกักตัวบุคลากรทางการแพทย์แล้วกว่า 200 ราย เร่งเตรียมรพ.สนามเพิ่ม

วันนี้ (24 เมษายน 2564) ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์วิชาญ คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดจังหวัดนครราชสีมาพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 42 ราย ทำให้ขณะนี้มียอดผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่สะสมอยู่ที่ 426 ราย

ในส่วนของโรงพยาบาลสนามของจังหวัดนครราชสีมา ภายในอาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ขณะนี้มีผู้ป่วยเข้าพักรักษาตัวแล้ว 49 ราย ยังมีเตียงว่างอีก 51 เตียง ซึ่งทางจังหวัดได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลแห่งที่ 2 แล้ว อยู่ภายในอาคารลิปตพัลลภ ฮอลล์ ที่อยู่ติดกัน สามารถรองรับผู้ป่วยได้อีก 100 เตียง

ขณะนี้ทางจังหวัดได้เตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามไว้ทั้งหมด 4 แห่ง ประกอบด้วย ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 2 แห่ง โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 1 แห่ง และภายในค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 อีก 1 แห่ง สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 650 เตียง

ขณะที่การตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกด้วยรถชีวนิรภัยพระราชทานที่บริเวณสนามหน้าศาลากลาง ในวันแรกสามารถตรวจหาเชื้อจากผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง จำนวน 933 ราย พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 ราย

โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด รวมทั้งให้ความร่วมมือในการแจ้งข้อมูลไทม์ไลน์ที่ชัดเจนกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากขณะนี้บุคลากรทางการแพทย์จังหวัดนครราชสีมาต้องอยู่ในกระบวนการการกักตัวเฝ้าดูอาการแล้วกว่า 200 คน เพราะเป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยงในการสัมผัสกับผู้ป่วย