ชัยภูมิ พบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย

โควิด

จังหวัดชัยภูมิ พบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย อายุ 77 ปี

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะเลขานุการและโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มจำนวน 1 ราย เป็นเพศหญิง อายุ 24 ปี อ.บ้านแท่น มีประวัติเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงคือกรุงเทพฯ รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 147 ราย กำลังรักษาอยู่ 89 ราย รักษาหายแล้ว 54 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มจำนวน 1 ราย รวมผู้ป่วยเสียชีวิตสะสม 4 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เสียชีวิตรายล่าสุด เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 4 ของ จ.ชัยภูมิ อายุ 77 ปี เพศชาย เป็นชาวบ้าน ม.10 ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง เสียชีวิตด้วยอาการปอดอักเสบรุนแรง ทางเดินหายใจล้มเหลว มีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน โรคหลอดเลือดสมอง และเป็นผู้ป่วยติดเตียง

ขณะเดียวกันตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นมาพบผู้ป่วยรายใหม่ลดลงเป็นวันละ 1-2 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ในครอบครัว เครือญาติ เพื่อนร่วมงานของคลัสเตอร์เดิม เช่น คลัสเตอร์งานบวช อ.หนองบัวแดง, คลัสเตอร์หอพักนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ เป็นต้น

แต่ก็ยังมีผู้ป่วยที่เราอาจค้นหาไม่เจอ ดังนั้นยังต้องย้ำให้ประชาชนระวังป้องกันตนเอง ต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกจากบ้าน หมั่นล้างมือ ทำความสะอาดที่พักอาศัย เว้นระยะห่าง และเลื่อนจัดงานมงคล งานบวช งานแต่ง ออกไปก่อน จะทำให้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนลดลง และสามารถควบคุมคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังได้ดีระดับหนึ่ง