ชลบุรี สั่งปิด “โรงน้ำแข็ง สุขสวัสดิ์พันเสด็จ” หลังพบคลัสเตอร์ใหม่

คลัสเตอร์โรงน้ำแข็ง
แฟ้มภาพ

คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี สั่งปิด “โรงน้ำแข็ง สุขสวัสดิ์พันเสด็จ” 4-18 มิ.ย. หลังพบเป็นคลัสเตอร์ใหม่ 49 ราย

วันที่ 4 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (สสจ.ชลบุรี) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น 101 ราย โดยมีส่วนหนึ่งพบจากคลัสเตอร์โรงน้ำแข็งสุขสวัสดิ์พันเสด็จ จำกัด อ.ศรีราชา 49 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี ได้ลงนามคำสั่ง เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อโควิด-19

ประกาศดังกล่าวมีใจความว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เห็นชอบประกาศปิดสถานประกอบการ “โรงน้ำแข็ง สุขสวัสดิ์พันเสด็จ จำกัด” ไว้เป็นการชั่วคราว และให้สถานประกอบการรวมทั้งพนักงานของสถานประกอบการดังกล่าวทุกคน ถือปฏิบัติให้เป็นไปตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคโดยเคร่งครัด

เนื่องจากเป็นกรณีที่มีความจำเป็นรีบด่วน ซึ่งหากปล่อยให้เนิ่นช้าไปจะก่อให้เกิดผลเสียอย่างร้ายแรงแก่สาธารณชนหรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ จึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิโต้แย้ง ตามมาตรา 30 วรรค 2(1) แห่ง พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. 2539 ผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อฯ ต้องระวางโทษเป็นไปตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และอาจมีความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 4 – 18 มิถุนายน 2564