อุบลฯ เปิดงาน “ช้อปของเด่น กินของดี ที่มาระแม” ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี

อุบลฯเปิดงาน “ช้อปของเด่น กินของดี ที่มาระแม ครั้งที่ 7” ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง ยั่งยืน กระจายรายได้สู่ชุมชน

วันที่ 2 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดงาน “ช้อปของเด่น กินของดี ที่มาระแม ครั้งที่ 7” การพัฒนาเขตเศรษฐกิจพอเพียง (SEDZ) อุบลราชธานี ด้วยโมเดลเศรษฐกิจใหม่ (BCG) โดยมีนายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายสมเจตน์ เต็งมงคล ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิดงาน ณ บริเวณตลาดมาระแม ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ให้มีความมั่นคงยั่งยืน โดยการเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานราก ให้มีความเข้มแข็ง สามารถพึ่งตนเองได้ เกิดการสร้างอาชีพ มีการกระจายรายได้สู่ชุมชน และผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งเป็นวิถีทางหนึ่งในการสร้างการเติบโตและการหมุนเวียนของเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดความเข้มแข็งขึ้น เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจมหภาค

ขณะเดียวกันก็มีตลาดออนไลน์ ซึ่งได้เริ่มดำเนินการไปแล้วในรูปแบบไลน์กรุ๊ปโอเพ่นแชต ภายใต้ชื่อ “ตลาด U-Green ตลาดเกษตรอินทรีย์อุบลราชธานี” และในอนาคตอันใกล้นี้ จังหวัดอุบลราชธานีจะร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องได้มีแนวทางร่วมกันในการจัดทำเฟซบุ๊กกรุ๊ป ภายใต้ชื่อ “ตลาดมาระแม (U-GREEN)” ขึ้นเพื่อเป็นอีกช่องทางในการประชาสัมพันธ์การจัดงาน “ช้อปของเด่น กินของดี ที่มาระแม” ครั้งต่อ ๆ ไป

รวมทั้งเพื่อเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ และจำหน่ายสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน และผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ ของจังหวัดอุบลราชธานี ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย สำหรับกิจกรรมประกอบไปด้วย การแสดงและจำหน่ายสินค้าดี ผลิตภัณฑ์เด่น อาหารดัง จากอำเภอต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ทั้ง 25 อำเภอ มากกว่า 100 คูหา

อาทิ สินค้าเกษตรอินทรีย์ข้าวอินทรีย์ผลผลิตโครงการโคก หนอง นา โมเดล ผัก ผลไม้ อาหารแปรรูปจากเมืองสี่แสง เช่น ปลาแห้ง หมูแดดเดียว และสินค้าราคาประหยัด จากผู้ผลิตและผู้ประกอบการในจังหวัด อุบลราชธานี

นอกจากนี้ ยังมีการประชาสัมพันธ์การประมูลทะเบียนรถ หมวด ขข (ขุมทรัพย์ ขุมทอง) จากสำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ชมการแสดงจากโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และการแสดงของหมอลำขวัญใจชาวอุบล นายเฉลิมพล มาลาคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าลาด อำเภอวารินชำราบ และการแสดงดนตรี วง CDD แบนด์ จากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุบลราชธานี ที่มาให้ความบันเทิงกับผู้ที่มาเที่ยวชมงานตลอดทั้งวัน