ประยุทธ์ ชู สกายวอล์กเมืองกาญจน์ แลนด์มาร์กท่องเที่ยวแห่งใหม่

“ประยุทธ์”  ตรวจงานปรับภูมิทัศน์ 2 ริมฝั่งแม่น้ำแคว จัดระเบียบเรือนแพ ชมสกายวอล์กเมืองกาญจน์ ชูแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ปลุกท่องเที่ยว แนะไม่ใช่ทำท่องเที่ยวอย่างเดียว ต้องเชื่อมโยงภาคธุรกิจ ร้านค้า บริการด้วย 

วันที่ 4 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ที่บริเวณสกายวอล์ก (Sky Walk) ริมฝั่งแม่น้ำแคว ตำบลปากแพรก อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมคณะตรวจติดตามความคืบหน้าการจัดระเบียบเรือนแพและปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณ 2 ริมฝั่งแม่น้ำแควด้วย

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ดีใจและซาบซึ้งใจที่มาเห็นความสำเร็จที่เราร่วมมือกันมาตั้งแต่ปี 2563 ตนมาที่จังหวัดกาญจนบุรีหลายครั้งตั้งแต่เป็นผบ.ทบ. เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงมากมาย ยินดีกับทุกท่านด้วยใจจริง วันนี้เห็นประชาชนมารับเยอะก็ตื้นตันพูดอะไรไม่ออก นี่คือประเทศไทย คือคนไทยที่เราต้องพร้อมกันร่วมมือด้วยความสมัครสมานสามัคคี ทำให้บ้านเมืองเรามีเสถียรภาพและเดินหน้าไปได้

ประยุทธ์ตรวจงานสกายวอล์กเมืองกาญจน์

วันนี้มีความสุขตั้งแต่เช้าแล้ว เห็นบ้านเมืองเป็นระเบียบ ตั้งแต่ไปสักการะสมเด็จพระนเรศวรฯ แล้ว ตลอดทางก็ไหว้มาตลอด เพราะดินแดนนี้เป็นดินแดนแห่งประวัติศาสตร์หลายอย่าง และดินแดนศักดิ์สิทธิ์ วันนี้ก็คุยกับส.ส.และผู้ว่าราชการจังหวัด มีหลายอย่างที่ตนรับเรื่องไว้พิจารณา อะไรทำได้ตนยืนยันจะทำให้ ขอให้ห่วงใยซึ่งกันและกัน

นายกรัฐมนตรีถามส.ส.ในพื้นที่ว่ามีอะไรอีกที่ขอมาในวันนี้ ซึ่งในเรื่องไฟฟ้าที่มีปัญหาปักเสาไฟผิดกฎหมายกันอยู่ ตนจะพิจารณาดูให้ ก็ไปดูเจ้าของพื้นที่ว่าถ้าเขาไม่อนุญาตจะทำได้อย่างไร แต่ตนก็รับเรื่องไว้ทั้งหมด นี่คือสิ่งที่ไม่เคยหยุดคิดตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา และวางแผนไว้ล่วงหน้า วางยุทธศาสตร์ไว้ ทั้งหมดที่ทำไว้เกือบ 8 ปี ก็เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา แล้วถ้าทำต่อก็ไปได้เรื่อย ๆ ทุกอย่างเหมือนเส้นเลือดในตัวมนุษย์ อยากจะบอกว่าจิตใจนายกฯและข้าราชการเป็นจิตใจเดียวกัน ต่างคนต่างเข้าใจกันก็ไม่มีปัญหา จะได้เดินหน้าต่อไปได้

สกายวอล์กเมืองกาญจน์

ความสำเร็จวันนี้ไม่ใช่ตนคนเดียว พวกเราเป็นตัวหลักสำคัญ ประชาชนในพื้นที่ยินยอมพร้อมใจให้ทำ ถ้าตนกำหนดความคิดเห็นมาแล้วไม่ผ่านความเห็นชอบก็ไปไม่ได้ และวันนี้แลนด์มาร์กที่มี 2 แห่ง วันหน้าอาจมี 5-10 แห่งก็ได้

“สิ่งสำคัญคือความเชื่อมโยงไม่ใช่ทำท่องเที่ยวอย่างเดียว ต้องเชื่อมโยงกับภาคธุรกิจร้านค้า บริการ ถ้าบูรณาการอย่างนี้ได้ก็จะมีเป้าหมายร่วมกัน พัฒนาจุดที่จังหวัดมีอยู่ สร้างอัตลักษณ์ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว และว่า

ทุกประเทศในโลกเขาไม่มีอัตลักษณ์แบบเรา แต่เขาไปสร้างสตอรี่เรื่องราว เรามีของอยู่แล้วต้องสร้างเรื่องราวให้มากกว่าเขา นี่คือความน่าสนใจในเวทีการสื่อสารประชาสัมพันธ์ในโลกใบนี้ ของเรามีเยอะแต่ไม่ค่อยเอาออกไปต่างประเทศ มีเข้าไปบ้าง แต่อยากให้มากขึ้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

สกายวอล์กเมืองกาญจน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชนมอบสร้อยคอลูกประคำ พร้อมเหรียญเสาร์ 5 หลวงพ่ออุตตมะ วังวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี ให้พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ก็ได้ใส่คล้องคอระหว่างที่เดินตรวจงานพร้อมถ่ายภาพบริเวณสกายวอล์กด้วย

นายทรงวุฒิ ศีลแดนจันทร์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ผู้แทนประชาชนจังหวัดกาญจนบุรี ได้ขอบคุณรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับจังหวัดกาญจนบุรี และสนับสนุนการดำเนินโครงการต่าง ๆ ของจังหวัดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงโครงการการจัดระเบียบเรือนแพและปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณ 2 ฝั่งแม่น้ำแคว ณ Sky Walk ริมฝั่งแม่น้ำแคว เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่ สร้างอาชีพและรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืน

สกายวอล์กเมืองกาญจน์