Zen เปิดร้าน “อากะชาบู” เสิร์ฟบุฟเฟต์ D.I.Y. สาขาแรกเซ็นทรัลปิ่นเกล้า

อากะชาบู

“เซ็น คอร์ปอเรชั่น” แตกไลน์ “อากะชาบู” บุฟเฟต์ D.I.Y. ประเดิม 1 สาขา ขนสารพัดเมนูเสิร์ฟราคา 399-999 บาท เน้นเจาะวัยทำงานเป็นหลัก

วันที่ 11 สิงหาคม 2565 นายปรีด์ สุวิมลธีระบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เจ้าของแบรนด์ อาทิ ร้านอาหารญี่ปุ่น เซ็น อากะ ร้านอาหารญี่ปุ่น ปิ้งย่าง, มูฉะข้าวหน้าล้น, ออน เดอะ เทเบิล อาหารสไตล์ฟิวชั่น, อาหารตามสั่ง เขียง ฯลฯ เปิดเผยว่า ตลาดร้านอาหารประเภทปิ้งย่างและชาบูที่มีมูลค่ารวม ๆ กันแล้ว 32,000 ล้าน โดยครึ่งแรกกลับมาเติบโต 8% และมีโอกาสเติบโตอีกมาก เพราะหลังจากโควิดคลี่คลาย พฤติกรรมลูกค้าหันมาเน้นความคุ้มค่า และมีความต้องการบริการร้านอาหารบุฟเฟต์มากขึ้น

จากโอกาสดังกล่าว บริษัทได้เปิดตัวโมเดล “อากะชาบู” เข้ามาช่วยเสริมแกร่งพอร์ตธุรกิจกลุ่มร้านอาหารในเครือ โดยเน้นให้บริการในรูปแบบบุฟเฟต์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ D.I.Y. Buffet ชูจุดขายราคาที่จับต้องได้ มีทั้งหมด 3 ราคา ได้แก่ Meat Lover Buffet ราคา 399 บาทต่อคน, Regular Buffet ราคา 599 บาทต่อคน และ Premium Buffet 999 บาทต่อคน มีหลากหลายเมนูกว่า 100 รายการ มาพร้อมน้ำซุป 5 รสชาติ อาทิ น้ำซุปยูสุ, น้ำซุปกิมจิ เป็นต้น

ทั้งนี้ อากะชาบูจะเน้นจับกลุ่มวัยทำงานที่มาเป็นกลุ่ม และมีบริการหม้อเดียว สำหรับมาคนเดียว ซึ่งเปิดให้บริการสาขาแรกที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า และในไตรมาส 4 เตรียมเปิดเพิ่มอีก 1 สาขา ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บางนา

ทั้งนี้ ปัจจัยที่บริษัทเลือกขยายธุรกิจประเภทชาบู เนื่องจากตลาดมีดีมานด์ที่ค่อนข้างสูง ซึ่งมีความสอดคล้องและใกล้เคียงกับธุรกิจเดิมที่เป็น D.I.Y. อยู่แล้ว แม้จะเจออุปสรรค ทั้งในแง่ของต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้นมา 7% ของภาพรวมทั้งหมด จึงต้องบริหารเรื่องวอลุ่ม ด้วยการพยายาม integrate แบรนด์ต่าง ๆ ให้ใช้วัตถุดิบที่มาจากแหล่งเดียวกัน และอาจจะต้องไป sourcing จากซัพพลายเออร์หลาย ๆ ราย และอาจมีปรับเพิ่มราคาในบางรายการ เชื่อว่าผู้บริโภคยังเข้าถึงได้