เซ็นทรัล-โรบินสัน ทุ่ม 250 ล้าน อัดแคมเปญรับทราฟฟิกฟื้น

เซ็นทรัล -โรบินสัน ทุ่ม 250 ล. อัดแคมเปญรับทราฟฟิกฟื้น

ห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน เผยกำลังซื้อทำทราฟฟิกเริ่มฟื้น อัดงบฯเพิ่ม 250 ล้าน ส่งแคมเปญใหญ่ Double Digits 4 เดือนสุดท้าย บุกทุกช่องทางออมนิแชนเนล ดันรายได้แคมเปญนี้โต 15%

วันที่ 2 กันยายน 2565 นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า หลังจากวิกฤตโควิด-19 คลี่คลาย ผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติมากขึ้น ประกอบกับการเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวกลับมา โดยเฉพาะรัสเซียและอินเดียที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลัก ซึ่งมีกำลังซื้อมากกว่าปี 2564 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทราฟฟิกห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ กลับมาเติบโต 100%

โดยกลุ่มสินค้าเริ่มกลับมาเติบโต ได้แก่ กลุ่มบิวตี้ แฟชั่น และนาฬิกา และมียอดการจับจ่าย 20-25% ต่อบิล ขณะที่ต่างจังหวัดยังไม่กลับมา 100% จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทลได้เพิ่มน้ำหนักการทำตลาดมากขึ้น

ผ่านการผนึกห้างโรบินสัน และ Central App ส่งกลยุทธ์ ‘Together is Better Than One’ จัดกิจกรรมการตลาด โดยสานต่อจากความสำเร็จแคมเปญ Double Digits ที่ผ่านมา โดยวางงบลงทุนไว้ 250 ล้านบาท เพื่อใช้จัดโปรโมชั่นเลขเบิ้ล ในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปี 2565 ได้แก่ 9 เดือน 9 ช้อปฟิน วินทุกดีล, 10 เดือน 10 ช้อปชิล ดีลชนะเลิศ, 11 เดือน 11 โปรแรงแซงทุกดีล และ 12 เดือน 12 ช้อปเด่นให้เป็นแชมป์ โดยได้จับมือกับซัพพลายเออร์ นำสินค้าทุกเซ็กเมนต์เข้ามาลดราคา เพื่อรองรับพฤติกรรมการช็อปปิ้งของกลุ่มเป้าหมาย

รวมถึงการเตรียมอีเวนต์ต่อเนื่องจนถึงสิ้นปี อาทิ เซ็นทรัล ฉลองครบรอบ 75 ปี, MIDNIGHT SALE ยาวถึงปลายปี ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง CENTRAL APP โดยปัจจุบันมีจำนวนสมาชิก 52 ล้านคน โดยมีทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ โดยได้นำระบบซีอาร์เอ็ม โปรแกรมเพื่อกระตุ้นลูกค้าให้กลับมาใช้งานต่อเนื่อง

“แม้สถานการณ์กลับมาปกติแล้ว ช่องทางออนไลน์ยังมีอัตราการเติบโตขึ้น โดยจะมีลูกค้าบางส่วนที่กลับมาซื้อของในห้างอยู่บ้าง เพื่อต้องการทดลองสินค้า แต่บางกลุ่มก็กลับไปซื้อผ่านออนไลน์เหมือนเดิม”

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าสิ้นปี 2565 ภาพรวมยอดขายจะกลับมาเทียบเท่ากับปี 2019 โดยเฉพาะไตรมาส 4 ที่เป็นช่วงไฮซีซั่นของการจับจ่าย โดยตั้งเป้าการเติบโตของ Double Digits ปี 2565 อยู่ที่ 15% เมื่อเทียบกับปี 2564 ที่เติบโตอยู่ที่ 10%