เจ้าสัวบุณยสิทธิ์ ลาออกประธานมาม่า นั่งประธานเครือสหพัฒน์ แทน สมคิด

บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา
บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา

เจ้าสัวบุณยสิทธิ์ ลาออกประธานกรรมการ ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ ผู้ผลิต “มาม่า” ขึ้นเป็นแม่ทัพใหญ่ สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง แทนสมคิด

วันที่ 15 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัท สหพัฒนาโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ทำให้ที่ผ่านมาตำแหน่งดังกล่าวยังว่างอยู่ จนกระทั่งล่าสุด เจ้าสัวบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ในฐานะประธานเครือสหพัฒน์ ไดัเข้าไปรับตำแหน่งดังกล่าวแทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 14 กันยายน (วานนี้) มีรายงานข่าวจากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFMAMA ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา “มาม่า” ว่า นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ได้ทำหนังสือถึงบริษัทเพื่อขอลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนเป็นต้นไป

โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากต้องไปนั่งเป็นประธานกรรมการบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI แทนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ลาออกไปเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเกรงว่าจะมีภารกิจมากและไม่มีเวลาให้ หากต้องนั่งเป็นประธานกรรมการหลายบริษัท

ทั้งนี้บริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ เพื่อคัดเลือกผู้มาดำรงตำแหน่งแทน นายบุณยสิทธิ์ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเครือสหพัฒน์ เป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคยักษ์ใหญ่ของไทย ที่ทำธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปจนถึงปลายน้ำ และมีรายได้เป็นหลักแสนล้านบาท