เปิดแล้ว โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ สาขาแฟลกชิปต้นแบบ SMART Community Center

โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์

ตัดริ้บบิ้น โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ สาขาแฟลกชิปต้นแบบศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของทุกคนในชุมชน บนพื้นที่รวมกว่า 47,000 ตารางเมตร ทั้งไฮเปอร์มาร์เก็ต ที่จัดเต็มทัพสินค้าพรีเมี่ยม สินค้านำเข้า ร้านอาหาร เอนเตอร์เทนเมนท์อินเทรนด์

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า การเปิดตัว โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ นับเป็นการก้าวสู่ Chapter ใหม่ของโลตัส ตามพันธสัญญาของแบรนด์ ในการเป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิตในแบบสมาร์ท ที่ส่งมอบความรู้สึกดีดีทุกวันให้กับชุมชน ประกอบด้วย 1) Inspiring fresh & food destination การเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับอาหารและอาหารสดคุณภาพสูง

2) Smart life solutions ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตรอบด้าน ทั้งความบันเทิง กิจกรรม รวมถึงการให้บริการแบบ omni-channel กับชุมชนใกล้เคียง 3) Personalized value beyond price ความคุ้มค่าที่ตรงใจและมากกว่าราคาประหยัด และ 4) Everyday sustainability ความยั่งยืนในทุกมิติที่ถูกผนวกเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจในทุก ๆ วัน

“โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ SMART Community Center แห่งใหม่ จะเป็นสาขาต้นแบบในการปรับปรุงโลตัสสาขาเดิมและการเปิดสาขาใหม่ในอนาคต”

นายสมพงษ์ให้รายละเอียดว่า ในสวนของไฮเปอร์มาร์เก็ตพื้นที่ 4,500 ตารางเมตร ครบครันด้วยสินค้ากว่า 28,000 รายการ รวมถึงสินค้าประเภทอาหารเกือบ 13,000 รายการ ซี่งล้วนได้รับการคัดสรรมาให้เหมาะกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในย่านราชพฤกษ์ ซึ่งมีหมู่บ้านจัดสรรชั้นนำหลายโครงการและมีกำลังซื้อสูง

เช่น แผนกอาหารสด มีสินค้าเกรดพรีเมี่ยม ทั้งสินค้านำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก ไปจนถึงสินค้าที่คัดสรรจากแหล่งที่ดีที่สุดทั่วประเทศไทย อาทิ เนื้อวัวนำเข้าจากออสเตรเลีย อเมริกา ญี่ปุ่น ปลาแซลมอนและปลาเทร้าท์จากนอร์เวย์ ปลาทะเลสดส่งตรงจากจังหวัดระนอง เป็นต้น ส่วนแผนกอาหารแห้ง มีเครื่องปรุงสำหรับอาหารนานาชาติ ขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มนำเข้าจากต่างประเทศ

ส่วนบริเวณศูนย์การค้าซึ่งมีพื้นที่เช่ารวมกว่า 10,000 ตารางเมตร มีร้านค้าเช่าทั้งหมด 130 ร้าน 73 ร้านเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่ม และส่วนมากเป็นพันธมิตรรายใหม่ที่เพิ่งเปิดสาขาในโลตัสเป็นครั้งแรก

โซน Lotus’s Eats จัดเต็มด้วยร้านอาหารจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ ภัตตาคารเชียงการีล่า ภัตตาคารกวนอา The Bibimbab รสสยามนู้ดเดิ้ล Okonomiyaki Takuya และ จกโต๊ะเดียว นอกจากนั้น ยังมีร้านกิน ดื่ม เที่ยว ที่ตอบโจทย์หลากหลายไลฟ์สไลต์ สายบุฟเฟ่ต์พบกับ MoMo Paradise พรีเมียมชาบูและสุกี้ยากี้จากญี่ปุ่น, Kouen บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น เป็นต้น

สำหรับ SMART life solutions แผนกอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ที่ได้รับการยกระดับด้วยสินค้ากว่า 2,000 รายการ พร้อมเปิดพื้นที่มอบประสบการณ์อัจฉริยะให้ลูกค้าได้ทดลองอุปกรณ์ Internet of Things (IOT) เชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน สร้างความสะดวกสบาย และการใช้ชีวิตในบ้านของลูกค้าให้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ขณะที่แผนกเครื่องใช้ภายในบ้าน ถูกจัดให้เป็นสตูดิโอจำลองทั้งห้องนอนและห้องครัว เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการเลือกซื้อสินค้าและไอเดียในการตกแต่งบ้าน ให้ลูกค้าได้เลือกผลิตภัณฑ์ดีไซน์ทันสมัย และหลากหลายประเภท

นายสมพงษ์ย้ำว่า ไฮเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ ยังทำหน้าที่เป็น fulfillment center สามารถจัดส่งสินค้าที่มีจำหน่ายทั้งหมดที่มีการอัพเดตแบบเรียลไทม์ ให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Lotus’s SMART app บริการส่งในรัศมี 10 กิโลเมตรจากสาขา เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า

นอกจากนี้ ในส่วนของศูนย์การค้ามีพื้นที่สำหรับชุมชนในการทำกิจกรรมมากมาย อาทิ สำหรับสายกิจกรรม สามารถมาปล่อยพลังได้ที่ E-gokart by Monowheel สนามโกคาร์ทไฟฟ้ากลางแจ้ง ด้วยพื้นที่สนามแข่งมากกว่า 700 ตารางเมตร และสำหรับสมาชิกสี่ขาในครอบครัว ก็มีพื้นที่ให้ปลดปล่อยพลังเช่นกันที่ Pet Us คลับของคนรักสัตว์เลี้ยง เสนอสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงครบครัน พร้อมบริการอาบน้ำ ตัดขน คลินิครักษาสัตว์

สำหรับสายสุขภาพ สามารถมาออกกำลังกายได้บนพื้นที่สีเขียวรอบอาคาร นอกจากนั้นยังมี true health ศูนย์บริการสุขภาพย่อยนอกพื้นที่โรงพยาบาล พร้อมให้บริการสุขภาพพื้นฐานอาทิ เจาะเลือด x-ray รับวัคซีน และสำหรับสายเทค ก็สามารถเลือกทดลองและซื้ออุปกรณ์ไอทีสุดล้ำจากร้านค้ามากมาย อาทิ Truesphere, Banana IT, JIB, SAMSUNG, Studio 7

นอกเหนือจากสินค้าคุณภาพพรี่เมียมในราคาที่เอื้อมถึงแล้ว โปรแกรม MyLotus’s มอบความคุ้มค่าให้กับทุกการใช้จ่ายทั้งในสาขาและผ่านช่องทางออนไลน์ ปัญญาประดิษฐ์และการประมวลผลข้อมูลพฤติกรรมการซื้อสินค้าและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละราย ช่วยให้เราสามารถมอบส่วนลดและโปรโมชั่นที่ตรงใจลูกค้า

“โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ถูกออกแบบบนพื้นฐานของความยั่งยืนทั้งในมิติชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม (Everyday sustainability) ที่มุ่งเน้นการผนวกความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจทุกวัน เช่น ตัวอาคารรูปแบบ semi-outdoor ลดการใช้พลังงานจากเครื่องปรับอากาศ แต่ยังคงอุณหภูมิที่สบายจากพัดลมเพดานขนาดใหญ่

นอกจากนี้ แผงโซลาร์เซลล์ขนาด 7,100 ตารางเมตรที่ติดตั้งบนหลังคา มีกำลังผลิตพลังงานสะอาดรวม 995 กิโลวัตต์ เพื่อใช้ทดแทนพลังงานไฟฟ้าในสาขา และสถานีชาร์จรถไฟฟ้า Altervim Super Charge จำนวน 6 ช่องจอด พร้อมให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีตลาดสุขใจ พื้นที่สำหรับจำหน่ายสินค้าชุมชนและสินค้าเอสเอ็มอีอีกด้วย”