เมเจอร์เปิดตัว ScreenX โรงหนังใหญ่สุดในไทยสะใจ 3 จอยักษ์กว้าง 55 ม.

“โรงภาพยนตร์ ScreenX” แห่งใหม่ล่าสุด ที่พารากอนซีนีเพล็กซ์ มาพร้อมระบบการฉาย 3 ทิศทาง ด้วยเครื่องฉายหลายตัว (Multi-Projection System) แบบแรกของโลก ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จ่อคิวฉายเพียบ

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โรงภาพยนตร์ ScreenX แห่งใหม่ใหญ่ที่สุดในไทย ณ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เป็นโรงภาพยนตร์แบบแรกของโลกที่ใช้ระบบการฉาย 3 ทิศทางด้วยเครื่องฉายหลายตัว (Multi-Projection System) ให้มุมมองภาพกว้างถึง 270 องศา และใช้ระบบเครื่องฉายเลเซอร์ทุกตัว เพื่อให้ได้ภาพสว่างและคมชัดบนจอ 3 ทิศทางคือ จอด้านหน้า จอด้านซ้าย และจอด้านขวา

ตัวจอใช้วัสดุพิเศษเพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจนและสมจริงมากกว่าการฉายลงบนผนังกำแพงปกติ ช่วยดึงผู้ชมให้ดื่มด่ำไปกับฉากที่กว้างสุดขอบตาเสมือนจริง เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในภาพยนตร์ด้วยภาพที่กว้างถึง 55 เมตร พร้อมความใหญ่ของโรงภาพยนตร์ที่สามารถรองรับผู้ชมได้มากถึง 293 ที่นั่ง

สำหรับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในโรงภาพยนตร์ ScreenX นอกจากการฉายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่จ่อคิวเข้าฉาย อาทิ Black Panther : Wakanda Forever ซึ่งมีฉาก ScreenX 3 จอภาพรวมกันมากกว่า 60 นาทีเป็นครั้งแรก ซึ่งผู้ชมจะได้รับอรรถรสในการรับชมที่ดีที่สุดแล้ว

ยังรองรับการจัดกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อสร้างความหลากหลายของการให้บริการ ทั้งแฟนมีตติ้ง, งานแถลงข่าว, งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่, มินิคอนเสิร์ต, งานถ่ายทอดสด และอื่น ๆ