เซ็นทรัลเวิลด์ ยันระบบดับเพลิงอัตโนมัติ-สัญญาณแจ้งเตือน ทำงานปกติ

เซ็นทรัลเวิลด์ยันระบบป้องกันภัยทำงานดี
แฟ้มภาพ

เซ็นทรัลเวิลด์ แจง จุดเกิดเหตุไฟไหม้มีอุปกรณ์ที่ติดไฟได้ง่ายจึงทำให้ติดไฟขึ้นเร็ว ระบบหัวระบายน้ำดับเพลิงอัตโนมัติ และระบบสัญญาณแจ้งเตือนเหตุอัคคีภัย ในบริเวณทำงานร่วมกันและทำงานปกติ

วันที่ 3 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีเพลิงลุกไหม้ที่ชั้นสองของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เมื่อเวลา 16.10 น. ที่ผ่านมา ต่อมาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์มีการตรวจสอบเหตุการณ์ และได้ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าจุดเกิดเหตุมีอุปกรณ์ที่ติดไฟได้ง่ายจึงทำให้ติดไฟขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมเพลิงได้ภายใน 10 นาที โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีร้านค้าได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ ระบบหัวระบายน้ำดับเพลิงอัตโนมัติ (Sprinkler System) และระบบสัญญาณแจ้งเตือนเหตุอัคคีภัย (Fire Alarm) ในโซนดังกล่าวทำงานร่วมกันและมีการทำงานตามปกติ โดยทางศูนย์ใช้ระบบแบ่งการแจ้งเตือนเป็นโซนแยกกัน เพื่อมิให้เกิดความตื่นตระหนก และอุบัติเหตุในการอพยพ หากเกิดการแจ้งเตือนดังพร้อมกันทั่วทั้งศูนย์ เนื่องจากศูนย์การค้ามีขนาดใหญ่ และมีทางออกหลายทาง

ทางศูนย์มีพนักงานรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำการเตรียมพร้อม Standby ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจตราและมีตารางเวรรองรับอยู่เสมอทำให้สามารถหยุดสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว

ศูนย์การค้ายังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยโซนที่เกี่ยวข้องปิดบริการเพียงบางส่วน อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ จะตรวจสอบและพัฒนาดำเนินการต่าง ๆ ให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง