ดองกิ ธนิยะพลาซ่า สาขาที่ 7 ลุยสีลมชูไฮไลต์ ราเมนแผงลอย แห่งแรก!

ดองกิ ธนิยะพลาซ่า
ดอง ดอง ดองกิ สาขาธนิยะพลาซ่า สาขาที่ 7 ของดองกิในประเทศไทย (ภาพจากเวบไซต์ https://www.dondondonki.com/th/store/)

ดองดองดองกิ ยักษ์ค้าปลีกญี่ปุ่น เปิดสาขาใหม่ ธนิยะพลาซ่า สาขาที่ 7 ให้บริการ 24 ชั่วโมง พร้อมเติมแม็กเนตด้านอาหารทั้ง sen sen sushi ร้านซูชิในเครือ “โมบายฟู้ด” โซนอาหารเดินกิน รวมถึงเปิดตัว ราเมนแผงลอยแห่งแรกที่สาขานี้ หลังจากทำธุรกิจในประเทศไทยมาร่วม 4 ปี นับจากสาขาแรกเมื่อปี 2562

วันที่ 23 มกราคม 2566 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ ดอง ดอง ดองกิ สาขาธนิยะพลาซ่า ซึ่งเป็นสาขาที่ 7 ของดองกิในประเทศไทย เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด กับพันธมิตร ธนิยะ กรุ๊ป เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง บนพื้นที่ขายกว่า 1,200 ตารางเมตร

ภายในร้านแบ่งเป็น 2 ชั้น บริเวณชั้น G และ 2 โซนอาคาร B (BTS) เน้นรวบรวมสินค้าที่ขายดีจากสาขาต่าง ๆ ประมาณ 4-6 พันรายการ มาไว้ในที่เดียว

ราเมนซุปทงคัตสึ และ ซุปโชยุ
ภาพจากเพจ ดอง ดอง ดองกิ ไทยแลนด์

สำหรับไฮไลต์ของ ดองกิ ธนิยะพลาซ่า จะมีการเปิดตัว ราเมนแผงลอยแห่งแรกที่สาขานี้ โดยมีราเมนหลัก 2 ประเภท คือ ซุปทงคัตสึ และซุปโชยุ จากเชฟมืออาชีพ

รวมถึงมีโซนโมบายฟู้ด ที่มาในรูปแบบเมนูกลางวันและเมนูกลางคืน เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ ซึ่งเน้นการเดินไปทานไปหรือการช็อปปิ้งระยะสั้นมาให้บริการ อาทิ มันเผา ขนมปังคิวามิ วากิวเสียบไม้ อาหารสำเร็จรูปยอดนิยมมากมาย ของหวาน และขนมญี่ปุ่นยอดนิยมที่ถูกใจลูกค้าทุกเพศทุกวัย เพื่อส่งมอบประสบการณ์ของอาหารต้นตำรับญี่ปุ่นสู่ผู้บริโภคชาวไทยอย่างใกล้ชิด

ร้าน Sen Sen Sushi
ภาพจากเพจ ดอง ดอง ดองกิ ไทยแลนด์

นอกจากนี้ ยังมีร้าน Sen Sen Sushi ธุรกิจใหม่ของดองกิ ซึ่งมี 4 สาขาที่ฮ่องกง และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมาเปิดให้บริการแบบ 24 ชั่วโมงที่ธนิยะพลาซาอีกด้วย ทั้งนี้ร้าน Sen Sen Sushi จะเน้นความสดใหม่และมีคุณภาพตามมาตรฐานดองกิ โดยใช้ข้าวญี่ปุ่นที่หุงด้วยน้ำส้มสายชูแดง และปลาสดนำเข้าจากตลาดโตโยสึ และตลาดอื่น ๆ ที่มีวัตถุดิบสดใหม่จากประเทศญี่ปุ่น

จากสาขาแรก เมื่อปี 2562 ถึงสาขาที่ 7

ปัจจุบัน ดอง ดอง ดองกิ มีทั้งหมด 7 สาขา อาทิ ดอง ดอง ดองกิ เจ-พาร์ค ศรีราชา, ดอง ดอง ดองกิ ซีคอน บางแค, ดอง ดอง ดองกิ เอ็มบีเค เซ็นเตอร์, ดอง ดอง ดองกิ ซีคอนสแควร์, ดอง ดอง ดองกิ ไทยแลนด์ และปิดไป 1 สาขาที่ The Market ราชประสงค์

สำหรับสาขาที่ 7 ดอง ดอง ดองกิ Thaniya Plaza ตั้งอยู่ที่ อาคารธนิยะพลาซา, ชั้น 1, 2, ยูนิต B101, B201, ถนนสีลม, แขวงสุริยวงศ์,เขตบางรัก, กรุงเทพฯ เปิดให้บริการวันแรก วันที่ 23 ม.ค. 2566

สาขาที่ 6 ดอง ดอง ดองกิ เจ-พาร์ค ศรีราชา ตั้งอยู่ที่ อาคารเจพาร์ค ห้องเลขที่ J2 B01, J2 B10 หมู่ที่ 6 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เปิดให้บริการวันแรก วันที่ 9 ก.ย. 2565

สาขาที่ 5 ดอง ดอง ดองกิ ซีคอน บางแค ตั้งอยู่ที่ อาคารซีคอนบางแค ชั้นที่ 1 ห้องเลขที่ 118-122 ถนนเพชรเกษม แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการวันแรก วันที่ 20 มิ.ย. 2565

สาขาที่ 4 ดอง ดอง ดองกิ เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ที่ อาคารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชั้นที่ 2 ห้องเลขที่ PLA.F02.K001000 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการวันแรก วันที่ 21 ธ.ค. 2564

สาขาที่ 3 ดอง ดอง ดองกิ ซีคอนสแควร์ ตั้งอยู่ที่ อาคารซีคอนสแควร์ ชั้น B1-B2 ห้องเลขที่ B300-B301 ถ.ศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการวันแรก วันที่ 1 ต.ค. 2564

สาขาที่ 2 ดอง ดอง ดองกิ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ตั้งอยู่ที่ อาคาร เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ชั้น 1 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการวันแรก วันที่ 31 มี.ค. 2563 และปิดบริการเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2565

สาขาที่ 1 ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 107 ซอยสุขุมวิท 63 (เอกมัย) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร เปิดบริการวันแรก วันที่ 22 ก.พ. 2562