ยันฮี เปิดตัวน้ำแคลเซียม เขย่าตลาดน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ 1,900 ล้าน

ยันฮี เปิดตัวน้ำแคลเซียม

ยันฮี เปิดตัวน้ำแคลเซียม เจ้าแรกของไทย เจาะกลุ่มคนทำงาน-สูงวัย มั่นใจเขย่าตลาดน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ มูลค่า 1,900 ล้านบาท วางจำหน่ายที่เซเว่นอีเลฟเว่นแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 นายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวว่า น้ำยันฮีแคลเซียม นี้มุงตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเสริมแคลเซียม แต่อาจประสบปัญหาในการทานแคลเซียม อาทิ ไม่ชอบดื่มนมวัว เนื่องจากแพ้แลคโตส หรือไม่ชอบทานแคลเซียมแบบเม็ดเพราะดูดซึมได้ยาก ทำให้มีอาการท้องอืด

โดย ‘น้ำยันฮีแคลเซียม’ 1 ขวด มีปริมาณแคลเซียม 200 มก. วางจำหน่ายในสูตรกลิ่นโยเกิร์ตขนาด 460 มล. ราคา 25 บาท มีส่วนผสมของแคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามิน บี 12 ไม่มีน้ำตาล และ 0 แคลอรี สามารถดื่มได้ทุกวัน และดื่มแทนน้ำเปล่าได้ วางจำหน่ายที่เซเว่นอีเลฟเว่นแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายแพทย์สุพจน์กล่าวเสริมว่า ปริมาณแคลเซียมที่ควรได้รับต่อวันจะขึ้นอยู่กับช่วงอายุและสภาพร่างกาย เช่น เด็กควรได้รับแคลเซียม 800 มก. ต่อวัน ผู้ใหญ่ควรได้รับแคลเซียม 1,200 มก. ต่อวัน และผู้สูงอายุควรได้รับแคลเซียม 1,500 มก. ต่อวัน ส่วนหญิงตั้งครรภ์และให้นมบุตร ควรได้รับแคลเซียม 1,200-1,500 มก. ต่อวัน

แต่คนไทยทานอาหารที่มีธาตุแคลเซียมน้อยมาก โดยเฉลี่ยเพียงวันละ 361 มก. เท่านั้น ซึ่งต่ำกว่าความต้องการที่แท้จริงของร่างกาย จึงทำให้คนไทยถึง 90% มีความเสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุน

ด้านนางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โอสถสภา และกรรมการ บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวว่า น้ำยันฮีแคลเซียมนับเป็นผลิตภัณฑ์ที่สองของโอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ และเป็นเครื่องดื่มที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาดประเทศไทย

จึงเชื่อว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาด โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงาน และกลุ่มที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ รวมทั้งกลุ่มผู้บริโภคที่มีครอบครัวที่ต้องการดูแลบุตรหลานหรือบิดามารดาของตัวเอง ไปจนถึงกลุ่มชุมชนในเมือง และผู้บริโภคทั่วไปที่ใส่ใจสุขภาพและขับเคลื่อนการเติบโตให้กับตลาดน้ำดื่มเพื่อสุขภาพที่มีมูลค่า 1,900 ล้านบาท ได้อย่างแน่นอน