น้ำกัญชายันฮี โอสถสภาร่วมทุนยันฮี เอาใจสายเขียว

โอสถสภาร่วมทุนยันฮี รุกตลาดเครื่องดื่มสมุนไพร เปิดตัว “ยันฮี น้ำกัญชาผสมวิตามิน” เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา ตอบโจทย์กระแสการดูแลสุขภาพในยุคโควิด-19 ชูคอนเซ็ปต์น้ำดื่มอารมณ์ดีช่วยผ่อนคลาย

วันที่ 25 เมษายน 2565 นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โอสถสภา และกรรมการ บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด เปิดเผยว่า โอสถสภา เพื่อเป็นการเดินหน้ากลยุทธ์ขยายธุรกิจเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของสมุนไพร ตอบกระแสการดูแลสุขภาพ

จึงได้ร่วมมือกับยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จัดตั้งบริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด ร่วมรุกสร้างความแข็งแกร่งและขยายตลาดน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ผสานจุดแข็งของยันฮีจากการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์เพื่อสุขภาพและความงาม มีประสบการณ์จากศูนย์รักษาโรคด้วยกัญชา รวมทั้งเป็นผู้ริเริ่มตลาดวิตามิน วอเตอร์ ในประเทศไทย และความแข็งแกร่งในการทำการตลาดและเครือข่ายจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศของโอสถสภา

“การปลดล็อกกัญชาออกจากการเป็นสารเสพติด ทำให้เทรนด์การบริโภคเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชาเป็นที่จับตามองและมีโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจ ผู้บริโภคส่วนใหญ่รับรู้ถึงคุณประโยชน์ของกัญชาที่ช่วยในเรื่องการผ่อนคลาย การปรับอารมณ์ และการนอนหลับ

โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม เพื่อตอบสนองเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและเผชิญกับความเครียด ที่ได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ตามมาตรฐานที่กำหนดของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)”

ด้าน นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวว่า “บริษัทมุ่งมั่นในการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาเครื่องดื่ม ‘น้ำกัญชายันฮี’ ให้มีความแตกต่างและโดดเด่นกว่าน้ำกัญชาโดยทั่วไป เพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจ และเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสำหรับชีวิตประจำวัน

ตั้งแต่การคัดเลือกใบกัญชาออร์แกนิกสายพันธุ์หางกระรอก ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นสายพันธุ์ที่ดีที่สุดในโลกที่ปลูกอย่างถูกต้องตามกฎหมายและปลอดภัย จากฟาร์มเกษตรอินทรีย์ ซึ่งได้รับการรับรองเป็นแปลงปลูกกัญชาอินทรีย์เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์”

“น้ำกัญชายันฮี ผ่านการศึกษาและทดลองประสิทธิภาพของกัญชาโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่จากการบริโภคน้ำกัญชาอย่างปลอดภัย รวมทั้งมีกรรมวิธีการผลิตที่ผ่านการฆ่าเชื้อวิธีพาสเจอไรเซชั่นก่อนบรรจุขวด ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าทุกขวดของน้ำกัญชายันฮีมีคุณภาพ ดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจ เป็นน้ำดื่มอารมณ์ดี มีวิตามินสำหรับทุกคนอย่างแท้จริง”

น้ำกัญชายันฮีมาในบรรุจภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของยันฮี วิตามิน วอเตอร์ ขวดสีเขียวใส โดดเด่นสะดุดตา และฉลากบรรจุภัณฑ์สีเงินดูพรีเมี่ยม พร้อมมอบประสบการณ์ความผ่อนคลายให้กับทุกคน มีจำหน่าย ที่ 7-11 และ Makro ทุกสาขาทั่วประเทศ

โดยได้จัดสรรงบประมาณ 100 ล้านบาท ในการสื่อสารทางการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจในผลิตภัณฑ์น้ำกัญชายันฮีผ่านกิจกรรมการตลาดต่าง ๆ ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์แบบจัดเต็ม เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่


“การเปิดตัวน้ำกัญชายันฮีในครั้งนี้ นับเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการผนึกกำลังร่วมกันของทั้งโอสถสภาและยันฮี และยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าที่มีส่วนผสมของสมุนไพรที่ตอบกระแสการดูแลสุขภาพให้กับผู้บริโภคคนไทย รวมทั้งช่วยส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกสมุนไพรให้มีอาชีพและรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศตามเป้าหมายด้านความยั่งยืนทางธุรกิจของโอสถสภา”