Lotus’s Pick & Go by True Digital ร้านค้าอัจฉริยะไร้พนักงานแห่งแรกในไทย

Lotus’s Pick & Go by True Digital

โลตัส ร่วมกับ ทรู ดิจิทัล เปิดตัว Lotus’s Pick & Go by True Digital ร้านค้าอัจฉริยะไร้พนักงาน-ไร้เงินสด แห่งแรกในไทย ประเดิมที่แรก ณ โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์

วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 นายมนต์ชัย อินทรพรอุดม ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานพัฒนาการปฏิบัติการธุรกิจ โลตัส กล่าวว่า “โลตัส เดินหน้าพัฒนาธุรกิจในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้ลูกค้าของเรา รู้สึกดีดีทุกวัน ที่โลตัส โดยเดินหน้าเปิดสาขารูปแบบใหม่และปรับปรุงสาขาเดิมให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละพื้นที่มากขึ้น

ล่าสุด โลตัสเดินหน้าเติมเต็มประสบการณ์ช็อปปิ้งแบบสมาร์ท เปิดตัว Lotus’s Pick & Go by True Digital ร้านค้าอัจฉริยะแบบไร้พนักงานแห่งแรกในไทย ผ่านการร่วมมือกับ ทรู ดิจิทัล นำเทคโนโลยี RetailTech ขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัล ด้วย “True Virgo AI” แพลตฟอร์มค้าปลีกอัจฉริยะ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ต้องการความรวดเร็วและความสะดวกในการใช้บริการ

เพียงสแกน QR Code ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet หยิบสินค้า แล้วเดินออก ระบบจะชำระค่าสินค้าอัตโนมัติ โดยจะให้บริการเป็นแห่งแรกที่โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ คัดสรรสินค้ากว่า 400 รายการ ทั้งเครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว ของใช้ในชีวิตประจำวัน โดยกว่า 90% เป็นสินค้าประเภทเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว และ 10% เป็นสินค้าทั่วไปในชีวิตประจำวัน บนพื้นที่กว่า 30 ตร.ม.

ซึ่งจากการทดลองการใช้บริการของลูกค้าตั้งแต่สแกนเข้าร้านจนเดินออกจากร้าน สามารถซื้อสินค้าและชำระเงินอัตโนมัติผ่าน TrueMoney Wallet ได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ถือเป็นการเปิดประสบการณ์การช็อปปิ้งที่เร็ว สะดวก และอัจฉริยะที่สุด

ด้านนายเอกราช ปัญจวีณิน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านดิจิทัล บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า สำหรับ แพลตฟอร์มค้าปลีกอัจฉริยะ “True Virgo AI” (ทรู เวอร์โก เอไอ) นั้นเป็นนวัตกรรม RetailTech ล้ำสมัย ที่ผสานหลากหลายเทคโนโลยีดิจิทัลพลิกโฉมร้านค้าปลีกแบบเดิม ๆ ให้เป็นร้านค้าปลีกที่มีระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (Fully Automated) ปลดล็อกข้อจำกัดในการบริหารจัดการร้านค้า ช่วยผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกรับมือกับความท้าทายรอบด้าน

และสามารถนำไปต่อยอดใช้งานในธุรกิจค้าปลีกได้อีกหลายมิติ อาทิ การนำเสนอสินค้าและโปรโมชั่นแบบเฉพาะบุคคลมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน การจัดชั้นวางสินค้าและพื้นที่ในร้านค้า การใช้พลังงานอย่างเหมาะสม และระบบความปลอดภัย รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงเรื่องสินค้าในร้านสูญหาย เป็นต้น

ทั้งนี้ ระบบร้านค้าไร้พนักงานจะไม่มีการเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าที่อาจนำไปสู่การระบุตัวบุคคล เช่น ภาพใบหน้า เป็นต้น ผู้ใช้บริการจึงมั่นใจได้ในความเป็นส่วนตัวของข้อมูล (Data Privacy)

Lotus’s Pick & Go by True Digital พร้อมให้บริการช็อปปิ้งแบบสมาร์ทได้ที่โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ เปิดตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น. โดยสามารถใช้บริการได้ผ่านแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet โดยต้องมียอดเงินขั้นต่ำ 200 บาท สำหรับการเข้ารับบริการ