ยันฮีฯทุ่มงบ 60 ล้านดัน “แคลเซียมวอเตอร์” เขย่าตลาด

นายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา

“ยันฮี วิตามิน วอเตอร์” ลุยไม่ยั้งรับเทรนด์ตลาดโต ส่งตัวใหม่ “ยันฮี แคลเซียม วอเตอร์” เสริมทัพ ทุ่มงบฯ 60 ล้าน เน้นสร้างการรับรู้-จัดกิจกรรม เจาะกลุ่มผู้ที่ต้องการเสริมแคลเซียม ประเดิมวางขายใน 7-11 ก่อนเดินหน้าปูพรมลงโมเดิร์นเทรด

นายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันกระแสการดูแลสุขภาพถือเป็น Global Trend ที่มาแรง ผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ต่างมองหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สุขภาพคนรุ่นใหม่ ที่มีชีวิตเร่งรีบ ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่บริโภคง่าย และหาซื้อได้ทั่วไปเป็นที่นิยม ส่งผลให้ตลาดน้ำดื่มสุขภาพในไทยคึกคักเป็นพิเศษ

โดยภาพรวมตลาดน้ำดื่มวิตามินวอเตอร์ในไทยปัจจุบันมีมูลค่าตลาดประมาณ 1,900 ล้านบาท ซึ่งแบรนด์ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ ยังคงมีสัดส่วนอยู่ในอันดับต้น ๆ ของตลาด โดยล่าสุดได้ส่งผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ยันฮี แคลเซียม วอเตอร์ เข้าสู่ตลาด ทั้งนี้ เพื่อที่มุ่งตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเสริมแคลเซียม แต่อาจประสบปัญหาในการทานแคลเซียม และอาจจะกล่าวได้ว่าเป็นนวัตกรรมน้ำดื่มแคลเซียมเจ้าแรกในไทย จากเดิมที่มีวิตามินวอเตอร์ 5-6 รายการ อาทิ วิตามิน วอเตอร์, วิตามิน ซี วอเตอร์, วิตามิน ซี วอเตอร์ รสตรอว์เบอรี่อามาโอะ, วิตามิน ซี วอเตอร์ รสลิ้นจี่, วิตามิน ซี วอเตอร์ รสกระชายขาวกลิ่นน้ำผึ้งมะนาว เป็นต้น

นายแพทย์สุพจน์กล่าวว่า สินค้าตัวนี้จะเน้นเจาะกลุ่มคนทำงาน และกลุ่มที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ รวมทั้งกลุ่มผู้บริโภคที่มีครอบครัวที่ต้องการดูแลบุตรหลานหรือบิดามารดาของตัวเอง ไปจนถึงกลุ่มชุมชนในเมือง และผู้บริโภคทั่วไปที่ใส่ใจสุขภาพ ปัจจุบันมีวางจำหน่ายแล้วที่ 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศ สำหรับขนาด 460 มล. ราคา 25 บาท และในช่วงครึ่งปีหลัง มีแผนจะขยายสู่ช่องทางโมเดิร์นเทรดอื่น ๆ รวมถึงจะมีขนาด 350 มล. ราคาขวดละ 17 บาท ที่จะวางขายในช่องทางร้านค้าทั่วประเทศเร็ว ๆ นี้

พร้อมกันนี้ บริษัทยังมีแผนจะจัดกิจกรรมเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่องในทุกมิติ ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ โดยวางงบฯการทำตลาดประมาณ 60 ล้านบาท ขณะเดียวกันก็จะเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับแคลเซียมผ่านแพทย์เฉพาะทางและผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนใช้กลยุทธ์ Trial ด้วยการเปิดรับอาสาสมัครที่มีช่วงอายุ 30-60 ปี จำนวน 100 คน ให้มาทดลองดื่มยันฮีแคลเซียม วอเตอร์ ติดต่อกันเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อสร้างความคุ้นเคยในตัวสินค้า และวัดผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นในสินค้า

นอกจากนี้ยังจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในรูปแบบ Sampling Activation เพื่อสร้างการเข้าถึงยังกลุ่มเป้าหมายเพิ่ม ตลอดจนเน้นสร้างการรับรู้ของผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมให้ความรู้และชี้ให้เห็นความสำคัญของแคลเซียม

“ถ้าเราเสริมสร้างความรู้ และให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความสำคัญของแคลเซียมได้ ก็จะทำให้เป็นส่วนช่วยในการขับเคลื่อนให้ตลาดน้ำดื่มวิตามินวอเตอร์เติบโตขึ้น” นายแพทย์สุพจน์ย้ำในตอนท้าย