จับตา Tops CLUB ปิดตัว ต.ค.นี้ หลัง “เซ็นทรัล รีเทล” ส่งลงตลาดเพียง 1 ปี

TOPS CLUB

จับตา Tops CLUB ร้านค้าปลีกสินค้านำเข้าของเครือเซ็นทรัล แจ้งสมาชิกปิดสาขาพระราม 2 (ซึ่งเป็น Tops CLUB สาขาแรกและสาขาเดียว) และแอปพลิเคชั่น Tops CLUB พร้อมกับโอนย้ายลูกค้า-สินค้าไปอยู่กับ Tops Online ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค.นี้ 

วันที่ 26 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า Tops CLUB (ท็อปส์ คลับ) ร้านค้าปลีกสินค้านำเข้าในเครือเซ็นทรัลฯ แจ้งต่อสมาชิกว่า ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป Tops CLUB สาขาพระราม 2 (ซึ่งเป็น Tops CLUB สาขาแรกและสาขาเดียว) และแอปพลิเคชั่น Tops CLUB จะย้ายไปยัง Tops Online 

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” ได้สอบถามไปยังคอลเซ็นเตอร์ของ Tops CLUB ได้รับคำอธิบายว่า Tops CLUB สาขาพระราม 2 และแอปพลิเคชั่น Tops CLUB จะปิดบริการ โดยตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2566 ฐานลูกค้าสมาชิกและสินค้าจะเข้าไปรวมอยู่กับ Tops Online

สำหรับฐานลูกค้าสมาชิก “Tops CLUB พรีเมี่ยม” ที่ยังมีอายุสมาชิกเหลืออยู่ จะสามารถเลือกรับสิทธิ Tops Prime ฟรีนาน 1 ปี (สิ้นสุด ต.ค. 2567) ซึ่งจะเป็นบริการสมาชิกรายเดือนของ Tops Online ที่มาพร้อมสิทธิส่งสินค้าฟรีเมื่อยอดซื้อครบ 250 บาท แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง และยังได้รับคูปองส่วนลดพิเศษอื่น ๆ ด้วย 

ทั้งนี้ ค่าสมาชิก Tops CLUB พรีเมี่ยมจะอยู่ที่ 999/ปี ส่วนสมาชิก Tops Prime ปกติจะอยู่ที่ 99 บาท/เดือน (1,0188/ปี) 

หากสมาชิก Tops CLUB พรีเมี่ยมไม่ต้องการเปลี่ยนสถานะเป็น “สมาชิก Tops Prime” สามารถเลือกรับเงินค่าสมาชิก Tops CLUB พรีเมี่ยมคืนเต็มจำนวนแทนได้

ด้านสินค้าที่เคยวางจำหน่ายใน Tops CLUB ซึ่งเป็นสินค้านำเข้า ทั้งของกินและของใช้นั้น บางส่วนจะย้ายไปวางจำหน่ายผ่านทางแอป Tops Online แทน โดยรายละเอียดจะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง เช่นเดียวกับทิศทางของตัวสาขา Tops CLUB ที่พระราม 2 นั้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่มีข้อมูลจากทางเซ็นทรัลฯ ว่าจะเป็นการปิดชั่วคราว หรือมีการเปลี่ยนไปเป็นโมเดลอื่น เช่น GO Wholesale ที่เพิ่งเปิดตัวหรือไม่ 

ทั้งนี้ เซ็นทรัล รีเทล เปิดตัว ท็อปส์ คลับ (Tops CLUB) ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกสินค้านำเข้าในรูปแบบเมมเบอร์ชิปสโตร์ เมื่อกันยายน 2565 โดยสาขาแรกพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 2 มีไฮไลต์เป็นสินค้านำเข้าทั้งของกินและของใช้รวมกว่า 3,500 รายการ