ไลอ้อน ลุยขยายช่องทางจำหน่าย ‘กู๊ดเอจ’ ผ่าน รพ.-ร้านขายยาชั้นนำ

กู๊ดเอจ

ไลอ้อน จับมือ โรงพยาบาล-ร้านขายยา ขยายช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ ‘กู๊ดเอจ’ ตั้งเป้าสิ้นปีโต 30%

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 นายกัณฑชิต ศรัณย์บัณฑิต ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้สร้างแบรนด์ กู๊ดเอจ สินค้าสำหรับผู้สูงวัยโดยเฉพาะอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป โดยแนวทางการทำตลาดจะเน้นการผลิตและทำตลาดผลิตภัณฑ์เฉพาะบุคคลมากขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับผู้บริโภคในแต่ละกลุ่ม แต่ละช่วงวัย เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคมีไลฟ์สไตล์เฉพาะบุคคล มีความต้องการที่แตกต่างกัน อีกทั้งสังคมไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์

ล่าสุด ไลอ้อน ได้มีโอกาสขยายช่องทางการวางผลิตภัณฑ์ GoodAge ให้กับ รพ.ชั้นนำ ซึ่งได้แก่ รพ.กรุงเทพ รพ.เซนต์หลุยส์ และ รพ.สมิติเวช นำผลิตภัณฑ์แบรนด์กู๊ดเอจ (GoodAge) เข้าไปวางจำหน่าย ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสุขภาวะวัยของผู้สูงอายุ

โดยปัจจุบันก็มีการจำหน่ายตามร้านค้าในโรงพยาบาลต่าง ๆ ได้แก่ ร้านหลุยส์มาร์ท โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ ร้านยา (Save Drug) โรงพยาบาลกรุงเทพ บางสาขา และร้าน Health Choice โรงพยาบาลสมิติเวช

ทั้งนี้ นอกจากโรงพยาบาลต่าง ๆ แล้ว ยังได้เพิ่มช่องทางร้านขายยา ได้แก่ Icare Pharmacy, Med & More, Gen Pharma ทุกสาขาอีกด้วย โดยหลังจากนี้มีแผนเพิ่มช่องทางโรงพยาบาลและร้านขายยาอย่างต่อเนื่อง

กู๊ดเอจ

“เราได้มีการนำผลิตภัณฑ์กู๊ดเอจทำตลาด โดยทดลองแจกสินค้าตัวอย่าง ตามโรงพยาบาล เพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักว่าผลิตภัณฑ์เหมาะกับสุขภาวะวัยของผู้สูงอายุอย่างไร นับว่าได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี” นายกัณฑชิตกล่าว

ขณะเดียวกันนอกจากกลยุทธ์ในการขยายช่องทางการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแล้ว เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และกระแสของโลกดิจิทัล บริษัทจึงให้ความสำคัญกับการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย

โดยการสร้าง Engagement ที่ดีผ่านทาง Facebook / Line Official เพื่อให้สามารถสื่อสาร ได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรม ณ จุดขาย เพื่อแนะนำสินค้า โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาแบรนด์กู๊ดเอจ (GoodAge) สามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในปีนี้จะเติบโตได้มากกว่า 30%

นายกัณฑชิตกล่าวต่อว่า สำหรับแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หลังจากนี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย ภายใต้ความร่วมมือกับทีมวิจัยทั้งภายในและภายนอก รวมถึงสถาบันวิจัยและมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศหลากหลายแห่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างสม่ำเสมอ

รวมไปถึงยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านบรรจุภัณฑ์ให้กระทบกับสิ่งเเวดล้อมน้อยที่สุด เช่น ยาสีฟันไฮเดชั่น พลัส ที่ตัวหลอดทำจากหลอด EVOH สามารถรีไซเคิลได้ และ Soy Ink บนกล่องบรรจุภัณฑ์ พิมพ์ด้วยหมึกจากน้ำมันถั่วเหลือง ฯลฯ เป็นต้น

ทังนี้ ปัจจุบันกลุ่มสินค้าแบรนด์ GoodAge มี 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มออรัลแคร์ หรือผลิตภัณฑ์ในช่องปาก เช่น ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และน้ำยาบ้วนปาก 2.กลุ่มเพอร์ซันนอลแคร์ หรือสินค้าส่วนบุคคล เช่น โฟมอาบน้ำ โลชั่น แชมพู และแป้งเนื้อโลชั่น เป็นต้น

กู๊ดเอจ