สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ ลาออกจากช่อง 3 มีผลตั้งแต่ 3 พ.ย. 2566

ายสุรินทร์ กฤตยพงศ์พันธุ์ ช่อง 3

สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ ยื่นลาออกจากทุกตำแหน่งใน บีอีซี เวิลด์-ช่อง 3 หรือ 33HD มีผลตั้งแต่ 3 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) มีหนังสือแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า “บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ขอแจ้งให้ทราบว่า นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ ได้แจ้งความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัทและผู้บริหารของบริษัทฯ และบริษัทในเครือทั้งหมด โดยการลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566”

สำหรับ นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาโท Master of Arts, Economics, Middle Tennessee State University, USA

ประสบการณ์การทำงานในวงการโทรทัศน์ ช่วงที่ผ่านมา นายสุรินทร์ได้ทำงานบริหารในสถานีโทรทัศน์มาตั้งแต่ปี 2547 โดยเริ่มจากการเป็นรองกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด จนถึงปี 2560

และย้ายไปเป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ช่อง PPTV HD 36 ตั้งแต่ปี 2560 จนถึงมิถุนายน 2563 และย้ายกลับมาทำงานในด้านบริหารกับ บีอีซี เวิลด์ และช่อง 3 อีกครั้ง

ตำแหน่งสุดท้ายในช่อง 33HD คือ เป็นกรรมการ (กรรมการที่เป็นผู้บริหาร) และกรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ บีอีซี เวิลด์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเมื่อ 10 สิงหาคม 2563