ช่อง 3 บุก Prime Video ส่งละครใหม่สตรีมก่อนทีวี

ช่อง 3 บุก Prime Video

ช่อง 3 บุก Prime Video ส่ง 2 ละครใหม่ลงสตรีมเป็นที่แรกก่อนฉายทีวี ย้ำโพซิชั่นผู้นำการผลิต-ส่งออกคอนเทนต์ไทยสู่ตลาดสากล

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ช่อง 3 หรือบีอีซี เวิลด์ เปิดดีลโมเดลใหม่ร่วมกับ Prime Video ด้วยการส่งละครใหม่ 2 เรื่องคือ “ร้อยเล่มเกมส์ออฟฟิศ” (The Office Games) และ “มือปราบกระทะรั่ว” (My Undercover Chef) สตรีมบน Prime Video ก่อนออกอากาศทางหน้าจอช่อง 3

โดยละคร “ร้อยเล่มเกมส์ออฟฟิศ”และ “มือปราบกระทะรั่ว” ซึ่งผลิตโดย BEC Studio นี้ จะสตรีมใน 10 ประเทศของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ ไทย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, กัมพูชา, ลาว, เมียนมา, บรูไน และติมอร์-เลสเต

สำหรับเนื้อเรื่องนั้น “ร้อยเล่มเกมส์ออฟฟิศ” (The Office Games) ว่าด้วยเรื่องราวของเหล่ามนุษย์ออฟฟิศที่พยายามต่อสู้ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดในแต่ละวัน นำแสดงโดย “มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง” ประกบคู่กับ “นนกุล” หรือ “ชานน สันตินธรกุล” เริ่มสตรีมวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ทาง Prime Video

ส่วน “มือปราบกระทะรั่ว” (My Undercover Chef) เรื่องราวของมือปราบหัวร้อนที่ถูกพักงานเพราะความบุ่มบ่ามทำให้เอเย่นต์ค้ายาหลุดรอดไป นำแสดงโดย “เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” และ “เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ” เริ่มสตรีมวันที่ 21 ธันวาคม 2566

ทั้งนี้ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Prime Video ประกาศแคมเปญ “แกะกล่องไทยบันเทิง” เปิดพื้นที่เก็บรวบรวมคอลเล็กชั่นเนื้อหาคอนเทนต์ของไทยไว้ในที่เดียว ทั้งภาพยนตร์ ละคร ซีรีส์ คอนเสิร์ต จึงถือเป็นแหล่งส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงไทยอีกหนึ่งช่องทางที่จะเติบโตได้ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศต่อไป

ช่อง 3 ย้ำว่าละครใหม่ทั้ง 2 เรื่องนี้ ล้วนมีบทที่แสดงถึงเอกลักษณ์การใช้ชีวิตแบบคนไทยในยุคปัจจุบัน มีแนวคิดในการดำเนินชีวิตที่ร่วมสมัย จึงถือเป็น Soft Power ของคอนเทนต์จากประเทศไทยที่จะสร้างความสนใจเกี่ยวกับประเทศไทยจากผู้ชมในต่างประเทศ