เซ็นทรัล เตรียมจัดงาน “Pride For All” ชูไทยแลนด์มาร์ก Pride ระดับโลก

เซ็นทรัลพัฒนา

เซ็นทรัลพัฒน เตรียมจัด Thailand’s Pride Celebration 2024 “Pride For All” ยิ่งใหญ่ ชูไทย แลนด์มาร์ก Pride ระดับโลก พร้อมขับเคลื่อน Rainbow Economy กลุ่ม LGBTQIAN+ กำลังซื้อสูง เพื่อผลักดันเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวไทยในช่วงไตรมาส 2 พร้อมอัดอีเวนต์ฉลองตลอดทั้งเดือน มิ.ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ

วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า สำหรับเทศกาล Pride Month คือเทศกาลสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจประเทศ โดยในปี 2023 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวไทย-ทั่วโลก มาร่วมฉลองงาน Pride ที่เซ็นทรัลเวิลด์กว่า 1.6 แสนคน และที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วไทยราว 5.2 แสนคน ซึ่งปีนี้คาดการณ์ว่าจะมีคนมาร่วมงานมากกว่าครึ่งล้าน

เซ็นทรัลพัฒนา

โดยบริษัทได้เห็นความสำคัญของ Rainbow Economy ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง มีศักยภาพทางการเงิน ซึ่งข้อมูลจาก ททท.พบว่า มี Spending Power สูงกว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไปถึง 40% มีไลฟ์สไตล์เรียบหรู มีความ Loyalty ต่อแบรนด์สูง และเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

รวมถึงพบกลุ่ม LGBTQIAN+ ทั่วโลกมีจำนวนกว่า 500 ล้านคน อยู่ในเอเชีย 288 ล้านคน และในไทยประมาณ ล้านคน และคาดการณ์ว่า ประชากรกลุ่มนี้จะขยายตัวไปถึง พันล้านคนทั่วโลก ในปี 2050 ขณะที่ประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยวจากกลุ่มนี้อยู่ราว 2.3 แสนล้านบาท มากเป็นอันดับ ในเอเชีย และอันดับ ของโลก จึงนับเป็นตลาดใหญ่ด้านการท่องเที่ยวของโลกอีกกลุ่มหนึ่ง

Advertisment

เซ็นทรัลพัฒนา

ทั้งนี้ เซ็นทรัลพัฒนาเตรียมจัดงานต้อนรับเดือน Pride Month กับงาน Thailand’s Pride Celebration 2024 “Pride For All” ตลอดเดือนมิถุนายน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 24 สาขาทั่วประเทศ อาทิ เซ็นทรัล ภูเก็ตสมุยพัทยามารีนาเชียงใหม่เชียงใหม่ แอร์พอร์ตขอนแก่น เป็นต้น พร้อมชู 6 ไฮไลต์สำคัญ ดังนี้

City Pride Parade

โดยเตรียมพบกับ City Pride Parade อัพสเกลความยิ่งใหญ่ในพาเหรดพันธมิตรสีรุ้งทั่วประเทศกว่า 17 สาขา นำโดยเซ็นทรัลเวิลด์ ฉลองเดือนแห่งความเท่าเทียม ปีต่อเนื่อง เปิดพื้นที่สำหรับ centralwOrld citizens ฉลองงานแห่งปีที่ทุกคนรอคอยโดย Muse by Metinee ในงาน “Rhythm of Pride” รวมดาราคนดังกว่า 500 ชีวิต พร้อมเซอร์ไพรส์โชว์ Giant Pride Wings ยิ่งใหญ่

รวมถึงยังมีการจัด “Bangkok Pride Parade 2024” แสดงพลัง LGBTQIAN+ บนถนนสีรุ้งฉลองสมรสเท่าเทียม ประกาศ Pride ไทยสู่ Pride โลก ณ จุดฟินาเล่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ สะบัดธงยักษ์ 200 วันที่ 31 ..-1 มิ.. 67 ตามลำดับ

Advertisment

ขณะที่เซ็นทรัล พัทยา 22 มิ.ย. 67 งานฉลองไพรด์สุดยิ่งใหญ่กับขบวน Parade จาก 100 องค์กร ผู้ร่วมขบวนกว่า 10,000 คน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลอง Pattaya Pride Month ตลอดเดือน มิ.. และเซ็นทรัล สมุย ขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาะสมุย Music Festival ปิดทั้งเกาะ ยิ่งใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia ชวนนักท่องเที่ยวกว่าแสนคน ซึ่งจัดโดย RS Multi X

ด้านเซ็นทรัล ภูเก็ต ร่วมมือกับภาคเมือง ททท. และพาร์ตเนอร์ จัดขบวนพาเหรดแสดงความ Proud Pride ทั่วเมืองเก่าภูเก็ต (ลานมังกร-ถลาง) และสาขาเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงราย โคราช นครสวรรค์ จันทบุรี ขอนแก่น หาดใหญ่ เป็นต้น

Pride Market

นอกจากนี้ยังมี Pride Market 8 สาขา อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ : Galderma Presents ตลาดโสด ครั้งที่ ตอน #โสดไม่ทำทรง By Spicydisc ขยายพื้นที่เต็มลานเซ็นทรัลเวิลด์ 3 วันเต็ม รวม 200 ร้านดัง แฟชั่น ร้านอาหาร ดูดวงเรื่องความรัก และคอนเสิร์ตจากศิลปิน Spicy Disc ยกค่าย เริ่ม 31 พ.ค.–2 มิ.ย. 67 และเซ็นทรัล พระราม 9, เชียงใหม่เชียงใหม่ แอร์พอร์ตขอนแก่น, ภูเก็ตหาดใหญ่มารีนา เป็นต้น

รวมถึงยังมี Pride Performance อาทิ เซ็นทรัล เชียงใหม่ : แฟชั่นโชว์ The Pride Thailand x Looker, Drag Queen Show, Cabaret Show, Talk Show จากอินฟลูดัง และชมการแสดงจากนางโชว์ชั้นนำ และ คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังที่เซ็นทรัล พระราม 9, เชียงรายโคราชปิ่นเกล้า

Pride Party

นอกจากนี้ยังมี Pride Party อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ : ตลาดโสดบาร์, เซ็นทรัล ภูเก็ต : Private Party กับอ๊อฟ ปองศักดิ์

Pride Contest

เตรียมพบการประกวดให้กลุ่ม LGBTQIAN+ ได้โชว์ความเป็นตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ อาทิ เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, อยุธยา และระยอง ประกวดลิปซิงค์เซ็นทรัลหาดใหญ่ MISS TEEN TRANS RAINBOW SKY 2024 โดยสมาคมฟ้าสีรุ้งเซ็นทรัลมารีนา Drag Queen Star และเซ็นทรัลขอนแก่น ประกวด Miss Isaan Pride Festival 2024 เป็นต้น

Pride Iconic Voices

และสุดท้าย Pride Iconic Voices เตรียมพบกับศิลปิน เซเลบชื่อดัง รวมดาวตัวมัมจากกลุ่ม LGBTQIA+ ที่มาแสดงจุดยืนและร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month อาทิ 

  • เซ็นทรัล บางนา พบคู่จิ้น เก่ง-น้ำปิง จากรายการ “DMD Friendship the Reality”
  • เซ็นทรัล พระราม 9 ร่วมพูดคุยกับ 3 Celebrity ในประเด็นสมรสเท่าเทียม
  • เซ็นทรัล โคราช แลนด์มาร์กทุ่งนีออนสายรุ้ง ผอ.แตงโม ดาว TikTok ชื่อดัง Followers กว่าล้านคน 
  • เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า พบนนท์ ธนนท์ เป็นต้น

เซ็นทรัลพัฒนา

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ยังชวนตื่นตาไปกับ Photo Landmark “OVER THE RAINBOW” และเตรียมช็อป EXCLUSIVE PRIDE COLLECTION นำโดย POP MART คอลเล็กชั่นใหม่ CRYBABY PRIDE PARADE FIGURE Limited Edition ดีไซน์สายรุ้ง พร้อม POP BEAN ไฮไลต์ CRYBABY PRIDE FIGURE ยักษ์ ขนาด 3.5 เมตร ในงาน Rhythm of Pride ที่เซ็นทรัลเวิลด์ วันศุกร์ที่ 31 พ.ค. 2567 เวลา 16.00-18.30 น. และ Exclusive Collection จากแบรนด์อื่น ๆ มากมาย

รวมถึงเตรียมพบกับเมนูพิเศษจากร้านอาหารชื่อดัง อาทิ SHAKE SHACK, BON CHON, HAAGEN-DAZS พร้อมโปรฯเด็ดจากร้านค้ามากมายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ที่จะร่วมขับเคลื่อน Rainbow Economy กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวไทย ในช่วงเทศกาล Pride Month ตลอดทั้งเดือนมิถุนายน 2567