ปรากฏการณ์…ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กใหม่ประเทศไทย

ไอคอนสยาม
อวดโฉมทุกตารางนิ้วอย่างเป็นทางการ สำหรับเดสติเนชั่นระดับโลก “ไอคอนสยาม” ในวันศุกร์ 9-11-61 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะเป็นเพียง 1,000 คนแรกที่ได้ซึมซาบก่อนใคร แต่ทุกพื้นที่ของบิ๊กโปรเจ็กต์ 54,000 ล้านบาทนี้ เรียกเสียงว้าวววว ได้ไม่น้อย

 

ไม่เพียงปรากฏการณ์ “แฟชั่นซูเปอร์แบรนด์” ที่มาในรูปโฉม global iconic stores เนรมิตสถาปัตยกรรมที่ไม่เหมือนที่ไหนในโลก รวมถึงแบรนด์ไทยกว่า 7,000 แบรนด์ ที่มาครบมาเต็มในคอนเซ็ปต์ใหม่ เฉพาะที่ไอคอนสยามเท่านั้น

แต่ยังรวมถึง “ซิกเนเจอร์อีเวนต์” ด้วยงบฯลงทุน 1,000 ล้านบาท ยิงยาวด้วยโปรโมชั่นจัดเต็ม 9 พ.ย. 2561-20 ม.ค. 2562 ทุกการช็อปลุ้นรางวัล 20 ล้านบาท โดยเฉพาะ 3 วันแรกที่อัดงบฯแรงกว่า 700 ล้านบาท

แม่ทัพใหญ่ไอคอนสยาม “คุณแป๋ม” นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ฉายภาพว่า ไอคอนสยาม คือ “เดสติเนชั่น” ที่เกิดจากการรวมพลังความคิดที่หลากหลาย จากชุมชนทั่วประเทศ ภาคธุรกิจ ภาคราชการ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญจากหลายประเทศมารวมทีมกัน เพื่อสร้างพื้นที่ “เดสติเนชั่น” ตรงนี้กว่า 1,000 คน

“อีกสิ่งหนึ่งที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งและถือเป็นปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่ คือ การที่ผู้ประกอบการร้านค้าเหล่าแฟชั่นแบรนด์และลักเซอรี่แบรนด์ชื่อดังระดับโลกมีความเชื่อมั่น จึงได้เข้าร่วมผนึกกำลังกับไอคอนสยาม”

“คุณแป๋ม” ย้ำว่า ที่นี่จะเป็นเมืองที่เป็นศูนย์รวมศิลปะและวัฒนธรรม ผนวกเข้ากับการช็อปปิ้งและความบันเทิงครอบคลุมเต็มพื้นที่ 750,000 ตารางเมตร เป็นศูนย์การค้า 525,000 ตารางเมตร 2 อาคาร ไอคอนสยาม (main retail & entertainment) และไอคอนลักซ์ (luxury wing) คอนโดมิเนียม 2 อาคาร คือ แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเดนซ์ 70 ชั้น และเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล ความสูง 52 ชั้น และ 7 สิ่งมหัศจรรย์ ที่เข้ามาเติมเต็มความสมบูรณ์แบบสำหรับดึงดูดนักท่องเที่ยว

โดยเฉพาะการรวม 7 สิ่งมหัศจรรย์ รวมอยู่ใน “ไอคอนสยาม” ไม่ว่าจะเป็น 1.River Park ซึ่งเป็นลานขนาดใหญ่ 10,000 ตร.ม. ริมน้ำเจ้าพระยาที่ทุกคนสามารถเข้ามาใช้ และเปิดให้สาธารณชนเข้ามาใช้ประโยชน์ได้ทุกวัน

2.ระบำสายน้ำที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “ICONIC Multimedia Water Features” จะเป็นไอคอนนิกระดับโลก ช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ เทียบชั้นมหานครอื่น ๆ ทั่วโลก เช่น London Eye ที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ Botanic Garden ที่ Marina Bay Sand ประเทศสิงคโปร์ เป็นต้น

3.สุขสยาม เมืองมหัศจรรย์ที่ผนึกกำลังสร้างสรรค์จากชุมชนท้องถิ่น 77 จังหวัดทั่วประเทศ ร่วมสร้างแพลตฟอร์มธุรกิจ และพื้นที่เชิงวัฒนธรรม

4.ทรูไอคอนฮอลล์ ศูนย์ประชุมนวัตกรรมล้ำยุคส่งเสริมอุตสาหกรรม MICE ของประเทศ โดยจะเปิดในเดือนกรกฎาคม 2562

5.รถไฟฟ้าสายสีทอง ส่งเสริมการพัฒนาเมืองที่เชื่อมต่อการคมนาคม รถ-ราง-เรือ และเป็นครั้งแรกที่เอกชนผู้พัฒนาโครงการใหญ่สนับสนุนการสร้างระบบขนส่งมวลชนสาธารณะเพื่อช่วยลดปัญหาการจราจร นอกจากนี้ ไอคอนสยามยังสร้างท่าเรือขนาดใหญ่ถึง 4 ท่าในโครงการ เพื่อเชื่อมการสัญจรทางรถ ราง เรือ อย่างสมบูรณ์แบบ

6.พิพิธภัณฑ์ระดับโลก “ริเวอร์ มิวเซียม แบงค็อก” ให้คนทั่วไปได้เรียนรู้และเข้าถึงศิลปะระดับโลกจากประเทศต่าง ๆ ได้ในชีวิตประจำวัน โดยจะเปิดในเดือนกรกฎาคม 2562 และ

7.ปรากฏการณ์รวมโลกในรอยไทย พื้นที่รวมผลงานศิลปินทุกแขนงกว่า 100 คน ตั้งแต่ศิลปินท้องถิ่นจากทุกภาคของไทยไปจนถึงศิลปินแห่งชาติรวมทั้งศิลปินระดับโลกมาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกเพื่อไอคอนสยามโดยเฉพาะ

ไฮไลต์แบรนด์และสโตร์ที่เข้ามาเปิดล้วนเป็นปรากฏการณ์ “ที่สุด” และ “ครั้งแรก” อาทิ สยาม ทาคาชิมายะ โดยทาคาชิมายะห้างสรรพสินค้าระดับตำนานจากประเทศญี่ปุ่น เปิดสาขาแรกในไทย ครอบคลุม 7 ชั้น ด้วยสินค้ากว่า 500 แบรนด์ ในจำนวนนี้เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นชื่อดังมากถึง 180 แบรนด์ และมีกว่า 80 แบรนด์ เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

Apple Store แห่งแรกในไทย ซึ่งจะเป็นจุดศูนย์รวมให้ผู้คนมาแลกเปลี่ยนความคิด เรียนรู้ และสร้างสรรค์อะไรใหม่ ๆ ไปด้วยกัน, @Cosme ร้านสเปเชียลตี้สโตร์เครื่องสำอางจากญี่ปุ่น เปิดสาขาแรกในประเทศไทย H&M เปิดสโตร์ในรูปแบบอาคารของตัวเองTriplex Store 3 ชั้นสุดอลังการ, Urban Revivo แห่งแรกในไทย, JD Sports ร้านมิลติแบรนด์สปอร์ตแฟชั่นชื่อดังระดับโลก สาขาแรกในไทย, Nike Kicks Lounge แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำเสนอสินค้าที่แตกต่างจาก Nike Store อื่น ๆ, adidas original store ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย,

แอปเปิลสโตร์
PRACHACHAT PHOTO

ICONACTIVE ไลฟ์สไตล์ที่เป็นมากกว่าสปอร์ตแฟชั่นนำเสนอเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย แอ็กเซสเซอรี่ แบรนด์ดังจากทั่วโลกกว่า 40 แบรนด์ และ Jumbo Seafood ร้านอาหารซีฟู้ดชื่อดังจากสิงคโปร์ สาขาแรกในไทย

นอกจากนั้น ยังมีอาณาจักรรถยนตร์ลักเซอรี่ที่รวบรวมสุดยอดเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น Rolls-Royce, Maserati, Mini และ BMW Motorrad, Porsche และ Toyota โดยเฉพาะ, BMW ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ในการชมรถยนต์ครั้งแรกในเอเชีย ด้วยเทคโนโลยี VR หรือเวอร์ชวลเรียลิตี้

“ไอคอนสยาม” เขย่าทุกปรากฏการณ์ เพื่อเป็นโกลบอลเดสติเนชั่น รองรับทุกคนจากทุกมุมโลกให้มาหลงรัก
นี่คือ แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของประเทศ