“ดีแคทลอน” ผุดโมเดลใหม่ เพิ่มสนามกีฬา-ร้านอาหาร

“ดีแคทลอน” เร่งเครื่องตลาดสินค้ากีฬา เตรียมผุดสาขาโมเดลใหม่ไซซ์ใหญ่ ระดมสารพัดจุดขายทั้งโซนสนามกีฬา ร้านอาหารสุขภาพ ฟรีไวไฟ พร้อมเปิดแบรนด์สินค้าสัญชาติไทยตะกร้อ-มวยไทย หวังดึงดูดลูกค้า

แหล่งข่าวจากบริษัท ดีแคทลอน ไทยแลนด์ จำกัด เชนร้านค้าปลีกสินค้ากีฬาสัญชาติฝรั่งเศส กล่าวว่า บริษัทได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2558 จนปัจจุบันมีสาขา 11 สาขาทั้งใน กทม.และหัวเมือง อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต และพัทยา

ล่าสุดเตรียมยกเครื่องธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการเปิดสาขาโมเดลใหม่ ขนาด 3,100 ตร.ม. ใหญ่กว่าสาขาก่อน ๆ ที่ใช้พื้นที่ประมาณ 1,700-2,700 ตร.ม. บนพื้นที่ติดกับเทสโก้ โลตัส บางนา ในรูปแบบสแตนด์อะโลน โดยมีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 ส.ค.ที่จะถึงนี้

พร้อมเสริมจุดขายใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร-เครื่องดื่มแนวสุขภาพ “Smootheory”, พื้นที่สำหรับเล่นและจัดคลาสสอนเล่นกีฬาชนิดต่าง ๆ อาทิ สนามฟุตซอล, แบดมินตัน, ตะกร้อ, มวย รวมถึงคาร์ดิโอ เพื่อเน้นย้ำกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ในร้านด้วยการให้ลูกค้าทดลองใช้งานสินค้า ที่มีกว่า 12,000 รายการ จาก 50 ประเภทกีฬา ก่อนตัดสินใจซื้อ

นอกจากนี้ได้เปิดตัวแบรนด์สินค้าจากประเทศไทย 2 แบรนด์ คือ “ไชโย” และ “ไหว้ครู” ซึ่งเป็นสินค้าหมวดกีฬาตะกร้อและมวยไทยตามลำดับ หลังจากก่อนหน้านี้เดินหน้าเปิดไลน์ผลิตสินค้าต่าง ๆ ในไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งเพื่อขายในประเทศและส่งออกด้วยโรงงานที่อำเภอบางพลี สมุทรปราการ เช่น เสื้อออกกำลังกาย กระเป๋า จากเดิมที่ผลิตชุดดำน้ำ ลูกเทนนิส ยางรถจักรยาน ฯลฯ อยู่ก่อนแล้ว ช่วยให้สามารถรักษานโยบายและภาพลักษณ์ “ราคาถูกทุกวัน” ที่เป็นจุดขายหลักไว้ได้

อีกทั้งเพื่อตอบโจทย์กำลังซื้อของผู้บริโภคระดับแมสถึงกลางที่เป็นเป้าหมายหลัก รวมถึงเจาะช่องว่างของตลาดสินค้ากีฬาที่ส่วนใหญ่เป็นสินค้าแบรนด์เนม-นำเข้า ทำให้มีราคาสูง

ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคว่าจะได้สินค้าถูกที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ไม่ว่าจะมาซื้อในช่วงใด เนื่องจากจะไม่มีการจัดโปรโมชั่นใด ๆ รวมถึงเกาะกระแสรักษ์โลกด้วยการติดแผงโซลาร์เซลล์ เพื่อผลิตไฟฟ้าสำหรับใช้ในร้าน ลานจอดรถ ต่อเนื่องจากโครงการอื่น ๆ เช่น ไม่แจกถุงพลาสติก เป็นต้น