“เดอะมอลล์” ทุ่ม 140 ล้าน ส่งกูร์เมต์ มาร์เก็ต เปิดสแตนอโลน จับลูกค้าทุกเซ็กเมนต์

นายชัยรัตน์ เพชรดากูล ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตในไทย มีแนวโน้มการเติบโตขึ้น เนื่องจากสินค้าที่จำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นสินค้าอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันของผู้บริโภค

อีกทั้งยังต้องเผชิญกับการแข่งขันสูง ทั้งความหลากหลายของกลุ่มสินค้าและการขยายสาขาของธุรกิจค้าปลีกที่เติบโตขึ้นประมาณ 1.5%

ส่งผลให้บริษัทฯได้ทุ่มงบประมาณ 140 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายสาขา กูร์เมต์ มาร์เก็ตในปีนี้ 3 สาขา แบ่งงบลงทุน 70 ล้านบาท เปิดที่พุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งจะเปิดบริการช่วงต้นเดือนธันวาคม และสาขา 2 เปิดที่อ่อนนุช ใช้งบลงทุน 60 ล้านบาท มีพื้นที่ 1,600 ตารางเมตร

ส่วนสาขาที่ 3 ได้นำร่อง “กูร์เมต์ ไทย” (Gourmet Thai) ขนาดพื้นที่ 140 ตารางเมตร ตกแต่งในคอนเซ็ปต์ไทยวินเทจ ที่โครงการ I’m Chinatown เยาวราช ชูจุดเด่นคือ มีกูร์เมต์ มาร์เก็ต ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบหลายรายการ เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว

จากนี้ไปได้วางเป้าหมายจะเปิดอย่างน้อยปีละ 5 สาขา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั้งคนรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ


นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนปรับโฉม “โฮมเฟชรมาร์ท” ปรับให้มาเป็น กูร์เมต์มาร์เก็ตทั้งหมด เพื่อพัฒนารูปแบบซูเปอร์มาเก็ตและนำสินค้าและการบริการที่หลากหลายเข้าตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค