โรงหนังเดือด เอสเอฟ-เมเจอร์ฯ แข่งเปิด “ไดร์ฟอิน” ดึงคนดู

วันที่ 25 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก SF Cinema ของโรงภาพยนตร์เอสเอฟซีนีม่า ได้โพสต์ภาพกราฟฟิกจอหนัง บนจอมีตัวอักษร SF โดยตัวจอตั้งอยู่กลางแจ้ง มีรถยนต์จอดอยู่บริเวณลานด้านหน้าจอ พร้อมข้อความระบุว่า เอสเอฟ ร่วมกับ CAT ครั้งแรกกับประสบการณ์ ไดร์ฟ-อิน ดิจิทัล (Drive-in Digital Cinema) เต็มรูปแบบ! เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้

 

เอส เอฟ ร่วมกับ CAT ครั้งแรกกับประสบการณ์ Drive-in Digital Cinema เต็มรูปแบบ! เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้#SFcinema 🍿❤

โพสต์โดย SF Cinema เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2020

 

หลังโพสต์ข้อความพร้อมภาพดังกล่าว มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความตื่นเต้น พร้อมสอบถามว่าจะมีการจัดโรงหนังลักษณะนี้ที่ใด และมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวเกือบ 200 ครั้ง ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง

นายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัด แคท ไดร์ฟ-อิน ซีนีม่า (CAT Drive-in Cinema) มีเป้าหมายเพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายแก่ลูกค้า โดยสามารถรับชมภาพยนตร์บนรถยนต์ส่วนตัว พร้อมนำเครื่องฉาย Laser Projector 4K เพื่อให้รับอรรถรสด้านภาพที่คมชัด มาตรฐานเดียวกับโรงภาพยนตร์ พร้อมทั้งการรับฟังเสียงภาพยนตร์ ผ่านเครื่องเสียงวิทยุในรถยนต์

นอกจากนี้ เอส เอฟ ยังคำนึงถึงความปลอดภัย และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดมลภาวะทางอากาศ ด้วยการให้บริการระบบปรับอากาศแก่รถยนต์ทุกคันที่มาใช้บริการ โดยไม่จำเป็นต้องติดเครื่องยนต์ขณะชมภาพยนตร์

โดย แคท ไดร์ฟ-อิน ซีนีม่า จะเปิดบริการ 2-5 กรกฎาคมนี้ ที่ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา (CDC) โดยจัดฉายภาพยนตร์เรื่อง “Trolls World Tour”

นอกจากนี้ ยังมีบริการป๊อปคอร์น อาหาร เครื่องดื่มจาก เอส เอฟ พร้อมบูทกิจกรรมจากพาร์ทเนอร์ เช่น โค้ก ฯลฯ มาให้ร่วมสนุกอีกมากมาย

ผู้สนใจสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านแอปพลิเคชัน SF Cinema, www.sfcinemacity.com พร้อมทั้งสามารถติดตามข่าวสารและสอบถามรายละเอียดได้ผ่านโซเชียลมีเดีย WeLoveSF หรือ #SFcinema

 

 

หลังจากนั้นประมาณ 55 นาที ที่เพจเฟซบุ๊ก Major Group ของโรงหนังเมเจอร์ มีการโพสต์ภาพกราฟฟิกโรงหนังไดร์ฟอินเช่นเดียวกัน โดยมีการระบุวันและสถานที่ชัดเจน คือระหว่างวันที่ 2 – 5 กรกฎาคม บนลานจอดรถลอยฟ้า @CentralFestivalEastVille ซึ่งเป็นวันเดียวกับฝั่งของเอส เอฟ ที่สำคัญคือไม่มีค่าใช้จ่าย

โดยทางเมเจอร์เกทับเอสเอฟ ด้วยการระบุข้อความ “ครั้งแรกในประเทศไทยกับประสบการณ์สุดพิเศษ ไดร์ฟอิน เธียร์เตอร์ ลอยฟ้าสุดคูล!”

 

ครั้งแรกในประเทศไทยกับประสบการณ์สุดพิเศษ Drive-In Theater ลอยฟ้าสุดคูล!Major Cineplex Drive-In Theater2-5 July 2020@CentralFestival Eastville📌please stay tuned!

โพสต์โดย Major Group เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2020

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลัง ศบค.ประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์เฟส 3 อนุญาตให้โรงภาพยนตร์กลับมาเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยจำกัดที่นั่งให้บริการได้เพียง 25% เท่านั้น เพื่อปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่าง ทำให้มีการจับตาว่า 2 ยักษ์ใหญ่อย่าง ค่ายเมเจอร์และเอสเอฟ จะปรับตัวอย่างไรท่ามกลางกระแส new normal

เห็นได้ชัดว่าทั้งคู่ใช้กลยุทธ์เดียวกันคือ “โรงหนังไดร์ฟอิน” ซึ่งตอบโจทย์การดูหนังด้วยการเว้นระยะห่าง ทั้งยังได้อารมณ์ย้อนยุคเหมือนดูหนังกลางแปลงอีกด้วย แถมยังเปิดตัวในวันเดียวกัน เวลาใกล้เคียงกันสุดๆ

ขณะที่ในต่างประเทศ เทรนด์โรงหนังไดร์ฟอิน ที่ผู้ชมจะขับรถเข้าไปจอดเพื่อชมภาพยนตร์บนจอขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในลานกว้างกลางแจ้ง คล้ายกับหนังกลางแปลงในบ้านเรา เริ่มกลับมาบูมอีกครั้ง จำนวนยอดขายตั๋วของบรรดาโรงภาพยนตร์ไดรฟ์อินในสหรัฐพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา บางแห่งยอดขายเพิ่มเท่าตัว และสามารถขายตั๋วได้หมดในไม่กี่นาที

อ่านข่าว โควิดคืนชีพธุรกิจยุค 50 “โรงหนังไดรฟ์อิน” กลับมาฮิต