“สนธิญาณ-ทีมพิธีกรเนชั่น” ล้มดีล นิวทีวี เปิดตัวช่อง TOP TV

TOP TV

สนธิญาณ ชื่อฤทัยในธรรม นำทีมพิธีกรเนชั่น เปิดตัวช่อง TOP TV หลังดีลไม่สำเร็จ ช่อง นิวทีวี

วันที่ 17 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากก่อนหน้านี้ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพทีมผู้ประกาศที่ลาออกจากช่อง “เนชั่นทีวี” โดยมีกระแสหนาหูว่า จะยกทีมไปอยู่ที่ช่อง นิวทีวี และ ช่อง 9 อสมท.

ล่าสุด ที่เฟซบุ๊ก TOP News LIVE เว็บไซต์ข่าวและสื่อ ได้โพสต์ภาพ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม พร้อมระบุข้อความว่า “คุณสนธิญาณ แถลงแล้ว!! ลาออกจากเนชั่นทีวี และ ยืนยันเตรียมพบกันช่อง TOP TV มกราคม 2564 นี้แน่นอน”

เวลาต่อมา ได้แชร์โพสต์ของ นายสันติสุข มะโรงศรี ทีมีการโพสต์ภาพทีมที่ลาออก พร้อมระบุว่า “เดือน ม.ค.นี้ ติดตามดูได้ทางช่องทางง่าย ๆ นี่แหละครับ จะเป็นเลขช่องไหน ใกล้ๆ รอคุณสนธิญาณแจ้งอีกครั้งนะครับ ในระหว่างนี้ ท่านที่สนใจติดตามข่าวสารบ้านเมือง ประกอบข้อมูลเชิงลึก ประเภทชัดครบจบจริง รวมถึงความเคลื่อนไหวของพวกเรา ทั้งภาพทั้งคลิป เชิญไปกดติดตามได้ที่นี่ครับ ชื่อแฟนเพจ Top News Live”

 

ขอแจ้งข่าวครับ
สอบถามกันมากว่า เดือน ม.ค.นี้ จะติดตามชม ต้องสมัครสมาชิกเคเบิลไหน? ต้องซื้อจานดาวเทียมมั๊ย?…

โพสต์โดย สันติสุข มะโรงศรี เมื่อ วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2020

ขณะเดียวกัน นายสนธิญาณ ผู้ก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย ได้พูดในรายการ “สนธิญาณ ชัด ครบ จบ จริง” ทางยูทูบสถาบันทิศทางไทย ถึงการลาออกจากเนชั่นทีวี และการทำทีวีช่องใหม่ ว่า “ที่ไม่พูดตลอดมาไม่ใช่ว่ากลัวหรือไม่มีทางไป แต่ถือคติ “เสือไม่เห่า” เข้าไปที่เนชั่นทีวี เพราะถูกกราบกรานขอร้องให้ไปช่วยบริหาร แก้วิกฤต โดยเอาเงินที่ขายกิจการ 30 ล้านไปลงทุนด้วย วันนี้ยังค้างชำระ 15 ล้าน ไปเริ่มทำบริษัทที่ขาดทุนสะสมเป็นพันล้านบาท ปีก่อนหน้าที่ตนเข้าไปขาดทุนอยู่ราว 200 ล้านบาท จนกลับมามีกำไรปริ่มน้ำได้ ขณะที่ทีวีช่องอื่นขาดทุน ต้องเอาพนักงานออกหรือปิดกิจการไป แต่ที่เนชั่นทีวีแจกโบนัส”


ทั้งนี้ ในวันที่ลาออก “นายสนธิญาณ” ระบุว่า ไม่ได้มีปัญหากับใคร เพียงแต่เป็นปัญหาความคิดเชิงอุดมการณ์ ทั้งยังเผยว่า ตลอดชีวิตการทำข่าว 30-40 ปี ตนยืนหยัดหลักการข้อหนึ่ง คือ การนำเสนอความจริง ที่สำคัญ ภาคภูมิใจตลอดมาที่เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยรักษาประเทศชาติให้พ้นจากคนที่คิดทำลาย การทำงานที่เนชั่นทีวีจนได้รับความนิยม ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ