ทักษิณ หาเสียงโค้งสุดท้าย ให้นายก อบจ. เชียงใหม่ เพื่อไทย

อดีตนายกฯ ทักษิณ โพสต์เฟซบุ๊ก อัดคลิปขอให้คนเชียงใหม่ เลือก “พิชัย เลิศพงษ์อดิศร” เป็นนายก อบจ. ถ้าแพ้ถือว่าคนเชียงใหม่ไม่รักตนแล้ว

วันที่ 16 ธันวาคม 2563 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์คลิปยาวประมาณ 3 นาทีผ่านเฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra ให้ชาวเชียงใหม่ช่วยลงคะแนนเลือก นายพิชัย เลิศพงษ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง (ก๊อง) เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (นายก อบจ.เชียงใหม่) ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้ นายทักษิณ กล่าวว่า “สวัสดีครับ พี่น้องชาวเชียงใหม่ที่รักและเคารพครับ เมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อนได้เขียนจดหมายถึงพี่น้อง แต่เกรงว่าจะไม่ได้รับข่าวสารกันอย่างทั่วถึง วันนี้เลยอัดคลิปเพื่อพูดกับพี่น้องชาวเชียงใหม่ ผมมาอยู่ต่างประเทศนาน ก็คิดถึงเมืองไทย คิดถึงบ้านเกิดเชียงใหม่ เพราะว่ามันก็ไม่ได้ไปเยี่ยมนานแล้ว แต่ก็ยังเป็นห่วง ห่วงคนเชียงใหม่ อยากให้คนเชียงใหม่ได้สิ่งดี ๆ เหมือนตอนที่ผมเป็นนายกรัฐมนตรีตอนสมัยพรรคไทยรักไทย”

“วันนี้ก็เลยมาย้ำอีกครั้งว่า ผมฝากเบอร์ 1 นายก อบจ. พิชัย เลิศพงษ์อดิศร (หรือก๊อง) ผมก็เชียร์แก แกแวะมาหาผมที่ดูไบตอนที่ตัดสินใจลง ผมก็ฟังแนวคิดของเขา แกก็มีแนวคิดที่ดี และแกก็ฟังแนวคิดของผม ว่าจะพัฒนาเชียงใหม่กันอย่างไรบ้าง ผมก็ดีใจว่าเขาได้เป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทยได้ลงสมัครนายก อบจ.เชียงใหม่

ผมในฐานะคนบ้านเกิดเชียงใหม่ เลยต้องเชียร์คนที่จะทำเพื่อบ้านเมืองเราดี เชียร์คนที่จะตั้งใจทุ่มเท เพื่อพี่น้องชาวเชียงใหม่ และเชียร์คนที่รับฟังแนวคิดผมบ้าง เพราะว่าผมอยากจะเสนอความคิดเพื่อช่วยบ้านเรา อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ผมเป็นห่วง วันนี้ผมก็เลยฝากเชียร์กันหน่อย ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ช่วยกันเลือก เอาให้ชนะขาดนะครับ ถ้าไม่เช่นนั้นเขาจะพูดได้ว่า คนเชียงใหม่ไม่รักผมแล้ว อย่างไรผมก็มั่นใจว่าคนเชียงใหม่ยังไม่ลืมผม เพราะผมไม่เคยลืมคนเชียงใหม่ ไม่เคยลืมบ้านเกิด ไม่เคยลืมประเทศไทยเลย” นายทักษิณ กล่าว

นายทักษิณ กล่าวว่า “ตลอดเวลา ไปไหนเห็นความเจริญ ก็นึกถึงบ้านเราตลอดเวลา ถ้ามีโอกาสจะแนะนำ รัฐบาลที่เป็นฝ่ายเรา คุยกันรู้เรื่อง เพื่อแก้ปัญหาประเทศเราอย่างไรบ้าง ทุกครั้งที่ฝั่งไทยรักไทยเก่า ซึ่งก็คือ พลังประชาชน เพื่อไทย เป็นรัฐบาล ก็ปรากฏว่าเศรษฐกิจดี ไม่เสียหายเลย ไม่เหมือนทุกวันนี้ ก็เลยเป็นห่วง อยากจะฝากพี่น้องทุกท่าน คิดถึงเชียงใหม่ครับ คิดถึงเชียงใหม่มาก ขอบคุณครับ”