JKN จับมือ DOD เปิดตัวผลิตภัณฑ์กัญชงออร์แกนิก รุกออนไลน์-ทีวี

ขั้นตอนขออนุญาตปลูกกัญชง
ภาพจาก ข่าวสด

JKN ดึงยักษ์ใหญ่โออีเอ็ม DOD ทำสัญญาเอ็กซ์คลูซีฟ ผลิตอาหารเสริมกัญชงออร์แกนิก รับกระแสมาแรง พร้อมตั้งเป้าลอนซ์อาหารเสริมเพิ่มอีก 10 รายการ ลุยหนักช่องทางขายออนไลน์-ทีวี

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า ขณะนี้ผลิตภัณฑ์จากกัญชงเป็นที่สนใจของคนในสังคม ส่งผลให้มียอดดีมานด์สูง ประกอบกับก่อนหน้านี้องค์การอาหารและยา หรือ อย. ได้อนุญาตให้ผลิตกัญชงในไทยได้แล้ว

ส่งผลให้ JKN เห็นโอกาสการเติบโตของตลาดกัญชง จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มที่ใช้กัญชงเป็นสารสกัดสำคัญ โดยได้พาร์ตเนอร์เป็น บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) โออีเอ็มผู้ผลิตยาและอาหารเสริมรายใหญ่

จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

ร่วมทำสัญญาแบบเอ็กซ์คลูซีฟ และสร้างผลิตภัณฑ์ร่วมกันในฐานะ Strategic Partner โดยนำจุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญการทำตลาดและการจัดจำหน่ายมาผนวกกับความชำนาญการในการผลิต เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจากกัญชงกว่า 10 รายการ ในหลายรูปแบบ ทั้งอาหารเสริมแบบเม็ด ซอฟเจลเม็ดขนาดเล็ก เจลลี่ และชาสำเร็จรูป

ส่วนช่องทางจำหน่าย JKN ได้ปรับแผนการให้สอดคล้องกับพฤติกรรมแบบนิวนอร์มอล ซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บ้านและรับชมสิ่งต่าง ๆ ผ่านสื่อทีวีหรือสื่ออินเทอร์เน็ตเป็นหลัก

“ทิศทางจากนี้ไปเราจะเพิ่มน้ำหนักไปที่การค้าปลีกแบบส่งตรงถึงผู้บริโภค โดยอาศัยสื่อโทรทัศน์ทุกช่องและสื่อออนไลน์แพลตฟอร์ม ซึ่งจุดเด่นคือการสั่งสินค้าได้ตลอด 24 ชม. คาดว่าจะช่วยให้ยอดขายได้อย่างแน่นอน”