“บิวเทรียม”เร่งขยายสาขา ผนึกอาลีเพย์เจาะทัวร์จีน

ร้านมัลติแบรนด์ความงามคึก “บิวเทรียม” เร่งเปิด 2 สาขาในสิ้นปี พร้อมปรับคอนเซ็ปต์ร้านใหม่ เพิ่มสีสัน-โซนกิจกรรม สร้างประสบการณ์ช็อปแตกต่าง หวังเป็น “โลคอล เซโฟร่า” ก่อนอัดโปรโมชั่นสุดว้าวจูงใจสาวนักช็อป/ผนึกอาลีเพย์-วีแชทเพย์ ขยายฐานลูกค้าชาวจีน

นายอติโรจน์ โรจน์รัตนวลี กรรมการบริหาร บริษัท บิวเทรียม จำกัด ผู้บริหารร้านความงามมัลติแบรนด์ กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ธุรกิจค้าปลีกความงามเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูง เพราะเทรนด์ของคนในปัจจุบันใช้จ่ายกับการดูแลตัวเองมากขึ้น ทำให้บริษัทเตรียมขยายอีก 2 สาขาภายในสิ้นปี ได้แก่ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และเอเชียทีค เพื่อรับกับโอกาสที่เกิดขึ้น

โดยร้านดังกล่าวจะเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ มีการตกแต่งโดยใช้สีสันมากขึ้น จากเดิมที่เน้นโทนสีขาว เรียบง่าย และมีโซนสำหรับการจัดกิจกรรม หรือให้ลูกค้าเข้ามาทดลองสินค้า นั่งคุยปรึกษากับบิวตี้ แอดไวเซอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การช็อปที่แตกต่างไปจากร้านอื่น ๆ ตอบโจทย์พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ไม่ได้ต้องการแค่ซื้อสินค้าเพียงอย่างเดียว

“ก่อนหน้านี้เราได้ทำการรีเสิร์ชว่าลูกค้ามีการรับรู้ต่อร้านเราอย่างไร จึงมองว่าต้องปรับคอนเซ็ปต์ให้ชัดเจนขึ้น ดูสนุกสนาน น่าเข้ามาช็อปปิ้ง เราต้องการเป็นโลคอล เซโฟร่า และเข้าไปตอบความต้องการของลูกค้าทั้งในด้านของฟังก์ชั่น (สินค้า) และด้านอีโมชั่นนอลไปพร้อม ๆ กัน เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาเกิดความประทับใจและสร้างการบอกต่อ”

ขณะเดียวกัน ในด้านของสินค้าก็จะมีแบรนด์ใหม่ ๆ หมุนเวียนเข้ามาสร้างความน่าสนใจอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันในร้านมีมากกว่า 1,000 แบรนด์ รวมสินค้ากว่า 30,000 รายการ ครอบคลุมตั้งแต่กลุ่มแมส-กลาง ประมาณ 70-80% และพรีเมียม หรือเคาน์เตอร์แบรนด์ 20-30% พร้อมกับโปรโมชั่นที่จะจัดหมุนเวียนไปทุกสัปดาห์ เช่น ลิปสติก, สครับผิว, โฟมเปลี่ยนสีผม ซื้อ 1 แถม 1 บรัชออน เจลเขียนคิ้ว ลด 50% ฯลฯ

นายอติโรจน์ระบุต่อไปอีกว่า สำหรับสาขาเอเชียทีค จะมีความพิเศษตรงที่เป็นร้านที่ผสมระหว่างคอนเซ็ปต์ใหม่กับโซนสินค้าที่เจาะคนจีนโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นโลคอลแบรนด์ที่นักท่องเที่ยวจีนให้ความสนใจ เช่น สเนลไวท์ มิสทีน ฯลฯ โดยจะให้น้ำหนักประมาณ 30-40% ของสินค้าภายในร้าน

พร้อมกับขยายบริการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่นอาลีเพย์ และวีแชทเพย์ จากเดิมที่มีเฉพาะสาขาเซ็นเตอร์พ้อยท์ ออฟ สยามสแควร์ ให้ครอบคลุมทุกสาขา รองรับกลุ่มนักช็อปชาวจีนที่นิยมใช้จ่ายผ่านช่องทางดังกล่าว เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มนี้มากขึ้น

สำหรับภาพรวมของบิวเทรียมในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ยังมีการเติบโตตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ แม้สภาพเศรษฐกิจโดยรวมที่จะทำให้มู้ดการจับจ่ายชะลอตัวลงไปบ้าง แต่บริษัทได้เพิ่มน้ำหนัก และความถี่ในการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโปรโมชั่นเพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าต้องการซื้อสินค้า โดยในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีจะมีทั้งการเปิดตัว 2 สาขาใหม่ และกิจกรรมที่กระตุ้นทั้งยอดขายและการรับรู้แบรนด์ เช่น Beautrium Run 2017-A Beautiful Sweat ! ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม เป็นต้น