โคคา สุกี้ ปิดสาขาสยามสแควร์ ยุติตำนาน 54 ปี

โคคา สุกี้ ประกาศปิดสาขาสยามสแควร์ เปิดให้บริการวันสุดท้าย 18 พ.ค. 64

วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ร้านอาหารโคคา สุกี้ ได้ประกาศผ่านช่องทางเฟชบุ๊ก เตรียมปิดให้บริการร้านโคคา สุกี้ สาขาสยามสแควร์ โดยจะเปิดให้บริการวันสุดท้ายในวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ส่วนสาขาอื่น ๆ ยังให้บริการตามปกติ และขอขอบคุณลูกค้าตลอดระยะเวลา 54 ปี ที่อยู่เคียงข้างโคคามาโดยตลอด

“ประชาชาติธุรกิจ” มีโอกาสได้พูดคุยกับ นางสาวนัฐธารี พันธุ์เพ็ญโสภณ ทายาทรุ่น 2 ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เจ้าของร้านอาหารโคคาฯ กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจร้านอาหารต้องปรับตัว เพื่อให้อยู่รอดในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ทั้งวิกฤตโควิด รวมถึงภาวะเศรษฐกิจต่างๆ ต้องยอมรับว่า วันนี้ร้านอาหารขนาดใหญ่ไม่ตอบโจทย์แล้ว เราต้องย่อขนาดลงเล็กลง เพราะอยู่ในยุคที่ร้านคาเฟ่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่

ล่าสุด จึงตัดสินใจปิดร้านโคคา สุกี้ สาขาสแควร์ โดยพื้นที่หมดสัญญาพอดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาพื้นที่ในบริเวณสยาม เพื่อเปิดให้บริการร้านโคคา สุกี้ คอนเซ็ปต์ใหม่ ในรูปแบบป๊อบอัพ pop up จำหน่ายเมนูอาหารจานเดี่ยว มากกว่า 30 รายการ รวมถึงเมนูสุกี้ที่เป็นเมนูที่สร้างชื่อเสียงให้กับโคคาฯ มีพื้นที่รองรับ 30 ที่นั่ง คาดว่าจะเปิดให้บริการเร็วๆนี้

อย่างไรก็ตาม คอนเซ็ปต์นี้ได้ทดลองเปิดที่อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ จากการลงทุนเอง เพื่อทดลองตลาด ทำให้เห็นว่า โมเดลนี้สามารถดึงทาร์เก็ตคนที่อายุน้อยมาใช้บริการมากขึ้น อาจจะเป็นเรื่องราคาที่ถูกกว่าร้านใหญ่ มีเมนูทั้งเอาเมนูจากร้านเดิม ทั้งพัฒนาขึ้นใหม่มาใช้ด้วยกัน โดยตั้งใจจะจับลูกค้าตลาดแมส และกลุ่มทาร์เก็ตที่อายุน้อยลง