โลตัสปิดศูนย์กระจายสินค้า 7 วัน หลังเอี่ยวคลัสเตอร์ใหม่บางบัวทอง

โลตัสปิดคลังสินค้าบางบัวทอง

โลตัสประกาศปิดศูนย์กระจายสินค้า 7 วัน พร้อมยกระดับมาตรการเข้มคุมโควิด หลังเอี่ยวคลัสเตอร์ใหม่บางบัวทอง พร้อมพิจารณามาตรการคุมเข้มเพิ่มเติม

วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง ศบค.รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 พบ 5 คลัสเตอร์ใหม่กระจาย 6 จังหวัด โดยหนึ่งในคลัสเตอร์ใหม่ที่พบคือ คลังกระจายสินค้า ห้าง ซูเปอร์มาร์เก็ต อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ติดเชื้อ 312 คน ก่อนที่ทาง จ.นนทบุรี จะรายงานพบการติดเชื้อในคลังกระจายสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต, ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ อ.บางบัวทอง พนักงานทั้งหมด 1,205 คน ติดเชื้อร้อยละ 26 ควบคุมโรคด้วยการใช้ Bubble & Seal จำนวน 28 วัน

ล่าสุดทางโลตัสที่มีสาขาอยู่ในย่านดังกล่าวได้ประสานงานกับหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัด ในการจัดตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้พนักงานศูนย์กระจายสินค้าทุกแห่งทั่วประเทศ โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานเชิงรุกในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ส่วนของศูนย์กระจายสินค้าโลตัสบางบัวทอง ร่วมกับสำนักงานประกันสังคมทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกพนักงานโลตัสและเจ้าหน้าที่ที่จ้างงานจากภายนอก (outsource) โดยทันทีที่ทราบผลการตรวจเมื่อเย็นวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ศูนย์กระจายสินค้าบางบัวทองได้ดำเนินการมาตรการเชิงรุกดังนี้ 


1.ปิดศูนย์กระจายสินค้าโดยทันทีเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 – 16 กรกฎาคม 2564 และกำลังร่วมกับภาครัฐในการพิจารณามาตรการเพิ่มเติม

2.อบละอองฆ่าเชื้อทั่วทั้งบริเวณโดยทันทีในคืนวันที่ 9 กรกฎาคม  2564 ทำความสะอาด deep cleaning ฆ่าเชื้อพื้นผิวสัมผัสทั้งหมด พร้อมทำความสะอาด ฆ่าเชื้อรถขนส่งสินค้าทั้งหมด 

3.ประสานงานให้พนักงานที่ติดเชื้อทั้งหมด เข้ารักษาตามกระบวนการของภาครัฐแล้ว 

4.ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างเต็มที่ในการควบคุมการแพร่ระบาด

ขณะที่สาขาที่มีการรายงานไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ ปิดบริการชั่วคราวเพื่อความสะอาดและอบละอองฆ่าเชื้อ เพื่อนพนักงานที่มีความเสี่ยงให้หยุดงานเพื่อกักตัวและตรวจโรคตามคำแนะนำของแพทย์

พร้อมทั้งจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและแจ้งให้ทราบความคืบหน้าและแผนการปฏิบัติงานต่อไป หลังจากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โลตัสมีมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งภายในสาขา ศูนย์กระจายสินค้า และสำนักงาน ตามมาตรฐานเป็นอย่างดี