ณรงค์ โชควัฒนา ติดเชื้อโควิด เสียชีวิตในวัย 77 ปี

ณรงค์ โชควัฒนา

โควิดพรากชีวิต “ณรงค์ โชควัฒนา” อีกหนึ่งแม่ทัพในเครือสหพัฒน์ ฯ เจ้าของแบรนด์ PAN และผู้ผลงานด้านสังคม เจ้าของฉายาคลังสมอง วปอ. ในวัย 77 ปี

วันที่ 17 กรกฏาคม 2564 เครือสหพัฒน์ได้ส่งสารจากครอบครัว “โชควัฒนา” ระบุว่า คุณณรงค์ โชควัฒนา ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหารกลุ่มแพน ได้จากพวกเราไป เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 เวลา 00.45 ด้วยโรคโควิด 19 รวมอายุ 77 ปี

สำหรับพิธีฌาปนกิจศพนั้น ทางครอบครัว “โชควัฒนา” ได้ตกลงงดการจัดสวดพระธรรมและงดรับพวงหรีด นอกจากนี้ยังได้จัดตั้งกองทุนระลึกถึงคุณณรงค์ โชควัฒนา เพื่อช่วยเหลือสังคม ในมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา เพื่อทำการกุศลในสิ่งที่เจ้าตัวต้องการตลอดมา

นอกจากนี้ยังเปิดให้บริษัทในเครือและพนักงานสามารถร่วมทำบุญ ได้ที่ มูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา เลขบัญชี 068-303-4614 ธ.ไทยพานิชย์ สาขาสาธุประดิษฐ์

สำหรับ “ณรงค์ โชควัฒนา” เป็นบุตรชายคนที่ 4 ของ ดร.เทียม โชควัฒนา ผู้ก่อตั้งบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) และก่อตั้งเครือสหพัฒน์ บริษัทผู้ผลิต จำหน่าย และส่งออกสินค้าอุปโภค และบริโภคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และนาง นางสายพิณ โชควัฒนา มีพี่น้องทั้งหมด 8 คน ได้แก่ นายบุณย์เอก ,นายบุญปกรณ์ , นายบุณยสิทธิ์ ,นางสาวศิริยล ,นางศิรินา , นายณรงค์ ,นายบุญชัย ,นายบุญเกียรติ

โดย ณรงค์ โชควัฒนา เกิดเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2486 การศึกษา มัธยมปลาย โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก อุดมศึกษา ปริญญาตรี วิทยาศาสตร์บัณฑิต (เคมี) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ.2511

  • นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ปรอ.รุ่น 4 พ.ศ. 2534
  • ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (บริหารธุรกิจ) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์พ.ศ. 2541
  • ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (วิศวกรรมการจัดการ) มหาวิทยาลัยรามคําแหง พ.ศ. 2550

ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการในเครือสหพัฒน์ฯ และยังนั่งแท่นบริหารบริษัท บางกอกแอธเลติก จำกัด หรือแบรนด์ซึ่งเป็นที่รู้จักใช้ชื่อว่า PAN ก่อตั้งเมื่อปี 1977 ผลิตรองเท้าคุณภาพชั้นนำ และยังดำรงตำแหน่ง นักวิชาการและนักธุรกิจอิสระ นอกจากนี้ยังได้รับฉายาว่า คลังสมอง วปอ. เพื่อสังคม

โดยมีผลงานงานด้านสังคมในปัจจุบัน
1. ประธานกลุ่มเศรษฐกิจ มูลนิธิ คลังสมอง วปอ. เพื่อสังคม พ.ศ. 2559-ปัจจุบัน
2. กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยศิลปากร
3. กรรมการที่ปรึกษาเกี่ยวกับการเงินและทรัพย์สิน มหาวิทยาลัยศิลปากร
4. ประธานกลุ่มสังคมจิตวิทยา มูลนิธิ คลังสมอง วปอ. เพื่อ สังคม พ.ศ. 2555
5. ประธานกลุ่มประสานงาน (เฉพาะกิจ) มูลนิธิ คลังสมองวปอ. เพื่อสังคมพ.ศ. 2555 เป็นต้น

“ประชาชาติธุรกิจ” ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว “โชควัฒนา” ไว้ ณ ที่นี่ด้วย