“แกรนด์สปอร์ต” ปลดล็อก ให้ทีมชาติไทยใส่เสื้อยี่ห้ออื่นลงแข่ง

แกรนด์สปอร์ต ปลดล็อก ให้ทีมชาติใส่เสื้อยี่ห้ออื่นลงแข่ง คาดว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะเกิดขึ้นในทีมกีฬาประเภทอื่น ๆ ด้วย

วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงคุณภาพและงานดีไซน์ของชุดแข่งทีมชาต์ไทยในการแข่งขัน โตเกียว โอลิมปิก 2020 มานานหลายวัน ล่าสุดดูเหมือนว่า แกรนด์สปอร์ต ได้ตัดสินใจปลดล็อก อนุญาตให้นักกีฬาทีมชาติไทย สามารถใส่เสื้อยี่ห้ออื่นลงสนามได้แล้ว 

เห็นได้จากในการแข่งขัน แบดมินตันเมื่อช่วงเช้าวันนี้ น้องเมย์-รัชนก อินทนนท์ ลงสนามในชุดที่แตกต่างจากการแข่งครั้งก่อนหน้า โดยเป็นเสื้อแขนกุดพื้นสีน้ำเงิน คาดด้วยแถบสีขาว-เขียว และมีแถบธงชาติที่อกด้านซ้าย แต่ไม่มีโลโก้แกรนด์สปอร์ต หรือแบรนด์อื่น ๆ ให้เห็น แตกต่างจากชุดเดิมที่เป็นเสื้อคอปีนมีแขนสีเหลือง และมีโลโก้แกรนด์สปอร์ต ที่อกขวา

ทั้งนี้แฟนกีฬาต่างตั้งข้อสังเกตว่า เสื้อดังกล่าวเป็นของแบรนด์ Yonex หนึ่งผู้ผลิตสินค้ากีฬาสัญชาติญี่ปุ่น เนื่องจากเมื่อช่วงดึกของวันที่ 28 ก.ค. น้องเมย์-รัชนก อินทนนท์ ได้โพสต์อินตราแกรม ระบุข้อความว่า “Thank you @yonex_com for all the support! #TeamYonex” 

ขณะเดียวกัน “วิชัย มาตกุล” ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของ โปรดักชั่นเฮาส์ “แซลมอนเฮ้าส์” โพสต์เฟสบุ๊ก ระบุว่า เสื้อดังกล่าวมาจากแบรนด์ Yonex เช่นกัน 

“จากที่มีกระแสเกี่ยวกับเสื้อนักกีฬาของ Grand sport 

ล่าสุด Grand sport แก้ไขปัญหาได้แล้ว

ด้วยการยอมให้นักกีฬาใส่เสื้อ Yonex แทน

ถ้าอีเวนต์นี้อยู่ญี่ปุ่นจะได้รับการบอกเล่าอย่างยิ่งใหญ่

แกรนด์สปอร์ต โชว์สปริตด้วยการถอยออกมา และยอมรับอย่างแมน ๆ ว่า เราทำอะไรให้ไม่ได้ละ แก้ไม่ทัน แต่เรายอมให้คนอื่นมาทำแทน – ซึ่งเขาไม่จำเป็นต้องทำขนาดนี้ก็ได้

Yonex โชว์สปริตด้วยการยอมเอาเสื้อตัวเองมาให้นักกีฬาใส่ด้วยการไม่โชว์ยี่ห้อ (อ่ะ ถึงสี CI จะชัดขนาดนี้ก็เถอะ) อันนี้ดีมาก และ yonex ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ และสามารถปฏิเสธได้หมดเลย

แต่ความยิ่งใหญ่คือ การที่สองแบรนด์ยอมทำแบบนี้ก็เพื่อนักกีฬาชนะ เท่านั้นเลย

ดีมาก ขอปรบมือให้ทั้ง grand sport และ yonex ถึงความใจถึง

และอยากให้เพจดัง ๆ เขียนถึงให้ทั้งสองแบรนด์ได้ exposure เยอะ ๆ เลยครับ”

นับเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุด ต่อจากเมื่อช่วงสายของวันที่ 27 ก.ค. ซึ่ง แกรนด์สปอร์ต เปิดให้รับความคิดเห็นเกี่ยวกับชุดแข่งและชุดลำลองของทีมโอลิมปิก ผ่านทาง Google form ที่ https://bit.ly/370IR23 หลังจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงดีไซน์ของชุดแข่งทีมชาติว่าอาจไม่เหมาะสมกับสรีระของนักกีฬา และสภาพการแข่งขัน จนอาจกระทบต่อศักยภาพของนักกีฬา