นอติลุส ส่งแบรนด์ “เอ็กซ์เทน” รับตลาดซีเรียลพร้อมทานโตแรง

นอติลุส เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “เอ็กซ์เทน” ลุยตลาดซีเรียลอาหารเช้าพร้อมทาน เร่งปูพรมซูเปอร์มาร์เก็ต เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 นางสาวสุดาทิพ เกียรติศรีชาติ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พัทยาฟู้ด กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายอาหารทะเล ภายใต้แบรนด์ นอติลุสมงกุฎทะเล และ ซีคราวน์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันกระแสสุขภาพมีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง จากมูลค่าตลาดกว่า 1 แสนล้าน รวมไปถึงตลาดซีเรียลอาหารเช้า ที่มีมูลค่า 2,700 พันล้าน เติบโต 4 % ต่อปี เนื่องจากผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพเพิ่มขึ้น

โดยเฉพาะช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากโอกาสการเติบโตดังกล่าว บริษัทจึงเปิดตัวแบรนด์ใหม่ เอ็กซ์เทน เฮลท์วีเนียน (XTEN Healthvenient) ในรูปแบบ อาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) เจาะกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่เด็กวัยเรียน วัยทำงาน และผู้สูงวัยที่ต้องการอาหารสุขภาพที่สะดวกพร้อมทาน

โดยกลุ่มสินค้าแรกที่ลอนในตลาด มี 4 สูตร อาทิ โอ๊ตมีลผสมมัลติเกรน เรดแซลมอน, โอ๊ตมีลผสมมัลติเกรน เห็ดรวมและผักโขม, โอ๊ตมีล ดาร์กช็อกพร้อมอัลมอนด์ และโอ๊ตมีล มิกซ์เบอร์รี่ โดยผลิตภัณฑ์มัลติเกรนโอ๊ตมีล วางขายผ่านช่องทางซูเปอร์มาร์เก็ต สำหรับสินค้าใหม่ พัฒนาจากคอนเซ็ปต์ซูเปอร์ฟู้ด ซึ่งเป็นเทรนด์อาหารสุขภาพที่แพร่หลายไปทั่วโลก ซึ่งปัจุบันสัดส่วนยอดขายที่มาจาก XTEN แบ่งเป็นในช่องทางออฟไลน์ 60% และออนไลน์ 40%

นางสาวสุดาทิพกล่าวต่อไปว่า กลยุทธ์การพัฒนาสินค้าในกลุ่มบริษัทจากนี้ จะเน้นสร้างนวัตกรรมอาหารสุขภาพใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ในวันที่ทุกคนต้องการให้ร่างกายแข็งแรง เพื่อต่อสู้กับโรคภัยต่าง ๆ รอบตัว

อย่างไรก็ตาม ในกลุ่ม PFG มียอดขายประมาณ 8,000 พันล้านบาท แบ่งสัดส่วนยอดขายผลิตและการส่งออกต่างประเทศ (OEM) อยู่ที่ 80% และยอดขายของ OBM (original brand) อยู่ที่ราว 20% โดยปีนี้บริษัท ประเมินว่าจะสามารถเติบโตตามเป้าที่วางไว้ 5% จากปีที่แล้ว และตั้งเป้าภายในปี 2024 จะมียอดขายรวมของกลุ่มกว่า 10,000 ล้านบาท โดย 20% มาจากสินค้าใหม่ และธุรกิจใหม่ ๆ