ฟิวเจอร์พาร์คขอโทษ ปมคลิปคนฉีดวัคซีนแออัด เร่งปรับปรุงแก้ไข

อบจ. ปทุมธานี ชี้แจง กรณีคลิปว่อนเน็ตคนฉีดวัคซีนแออัด ฟิวเจอร์พาร์ค

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ขอโทษ กรณีเหตุการณ์คนเข้ารับการฉีดวัคซีนแออัด เสี่ยงแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19  

วันที่ 6 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โพสต์เฟซบุ๊กต่อเหตุการณ์คลิปวิดีโอที่มีประชาชนจำนวนมากเข้ามารับการฉีดวัคซีนอย่างแออัด ระบุว่า จากที่ อบจ.ปทุมธานี ได้รับการจัดสรรจัดวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 552,800 โดส (276,400 คน) กระจายให้ประชาชนในจังหวัดปทุมธานีอย่างทั่วถึง เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ลดความรุนแรงการแพร่ระบาดในชุมชน ระหว่างวันที่ 31 ก.ค. 64 ถึง 7 ต.ค. 64 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

โดยเป็นการฉีดเข็มที่ 1 ระหว่างวันที่ 31 ก.ค. 64-6 ก.ย. 64 และแบ่งรอบการฉีดวัคซีน เป็นวันละ 2 รอบ รอบเช้า เวลา 08:00 น.-12:00 น. รอบบ่าย เวลา 13:00 น.-17:00 น. ภายใต้มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด

จากเหตุการณ์ความแออัดของผู้มารับบริการฉีดวัคซีน วันที่ 4 ก.ย. 64 ที่เผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ที่ผ่านมา ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ขออภัยกับเหตุการณ์ดังกล่าว ทางศูนย์การค้าฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้นำข้อเสนอแนะ และปัญหาที่เกิดขึ้น ไปปรับปรุงแก้ไข ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้บริการฉีดวัคซีน ปฏิบัติตามกฏระเบียบ และขั้นตอนการให้บริการอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

วานนี้ (5 ก.ย.) มติชน รายงานว่า จากที่มีคลิปวิดีโอประชาชนเป็นจำนวนมากมาเข้าแถวฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า มีประชาชนเดินทางมาฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งทางสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ไม่พบว่ามีประชาชนมาใช้บริการและแออัดตามที่มีภาพออกไป ส่วนบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุที่ประชาชนไปเข้าแถว มีเทปแถบสีขาว-แดงกั้นเป็นแถวเพื่อให้ประชาชนเข้าแถวให้เป็นระเบียบเพื่อไม่ให้แออัดและเว้นระยะห่าง

ด้านนายสุริยา ธรรมศาลา สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ภาพที่ประชาชนแออัดเป็นภาพชั้นใต้ดินของศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ส่วนภายในอาคารตั้งแต่การลงทะเบียนไปจนถึงการพักคอยหลังฉีดวัคซีนจะมีเก้าอี้เว้นระยะห่าง แบ่งเป็นโซน มีการจัดเก้าอี้เว้นระยะตามระเบียบของกรมควบคุมโรค และมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเพื่อไม่ให้เกิดการแออัด

ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด มีนโยบายเร่งฉีดให้กับประชาชนให้เยอะที่สุดเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งอาจจะมีการไม่ได้รับความสะดวกบ้างต้องขออภัยประชาชนที่ไม่รับความสะดวกด้วย

ด้านนายอดุลย์ มะหะหมัด ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังปทุมธานี กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นวันที่ 4 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งการมาคอยรับบริการฉีดวัคซีนนั้นทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีมีการเตรียมพร้อมอย่างดี ทั้งการจัดระเบียบเข้าแถว โดยมีการนำเทปแถบสีขาว-แดงกั้นเป็นแถวเพื่อให้ประชาชนเข้าแถวให้เป็นระเบียบ เพื่อไม่ให้แออัดและเว้นระยะห่าง

ซึ่งมีประชาชนบางคนไปโดนเชือกขาดจึงทำให้กรวยล้ม และทำให้ประชาชนส่วนมากรีบเพื่อที่จะให้ตนเองได้คิวเร็วที่สุด เพราะประชาชนที่มาฉีดวัคซีนนั้นมีทั้งฉีดเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 แต่เป็นเพียงนอกอาคารเท่านั้นเพราะเข้ามาภายในอาคารก็เข้ามาระเบียบเรียบร้อยดี